Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 4/8/2011 19:4'(GMT+7)

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 54 và Chỉ thị 24 của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Phú Yên

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phú Yên cho biết: Trong 3 năm qua, công tác phòng, chống HIV/AIDS, công tác phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y đã được tỉnh triển khai đạt được một số kết quả nổi bật. Nhiều cấp ủy cơ sở đã coi công tác phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ trọng tâm và gắn công tác này với các hoạt động của địa phương, đơn vị mình. Cùng với tăng cường công tác huấn luyện, truyền thông tuyên truyền chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV/AIDS, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn, dự phòng lây nhiễm…, góp phần đáng kể làm giảm tốc độ lây nhiễm HIV trên địa bàn. Toàn tỉnh có 105/112 xã, phường có tổ chức Hội Đông y. Cùng với đẩy mạnh việc phối kết hợp trong điều trị giữa đông y và tây y, các cấp hội thường xuyên tham gia công tác chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cho nhân dân, đã có hơn 1,26 triệu lượt bệnh nhân đến khám và 483.720 lượt bệnh nhân điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh đông y.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã kiến nghị với Trung ương cần có chế độ phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp nghề nghiệp đối với những người trực tiếp chăm sóc, điều trị và tiếp xúc thường xuyên với người nhiễm HIV/AIDS; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng truyền thông, thiết kế sản xuất các loại tài liệu truyền thông phòng chống HIV/AIDS; cấp kinh phí để xây dựng trụ sở làm việc của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh và hỗ trợ kinh phí để nhân rộng các mô hình điểm; có hướng dẫn về định biên cán bộ làm công tác Hội Đông y cấp cơ sở

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Chu Văn Đạt đánh giá cao một số hoạt động của tỉnh trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, bài trừ ma túy, mại dâm và hoạt động đông y trong tình hình mới. Đồng chí cho rằng, Phú Yên đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 54 và Chỉ thị 24 của Ban Bí thư Trung ương Đảng nghiêm túc, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của tỉnh và các sở, ngành, hội, đoàn thể, tổng hợp thành văn bản chung trình Ban Bí thư và các cơ quan có chức năng xem xét, giải quyết.

Chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục làm việc tại Phường 2 - TP.Tuy Hoà và xã Hoà An - huyện Phú Hoà (Phú Yên). Sau đó tiếp tục làm việc tại tỉnh Lâm Đồng cùng với nội dung trên./.

Đức Thuận

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất