Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 1/3/2017 17:1'(GMT+7)

Kiên Giang: Tổ chức Tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây trên tinh thần “đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm”

Quốc Tuấn -  Kiên Giang

Quốc Tuấn - Kiên Giang


Theo đó, các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện để đồng bào Khmer tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí phù hợp với truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào. Đài Phát thanh-Truyền hình Kiên Giang, Sở Văn hóa-Thể thao chỉ đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh và các huyện, thị, thành phố, Đoàn Nghệ thuật Khmer Kiên Giang có chương trình thiết thực phục vụ Tết. Các cơ quan chức năng có kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự trong những ngày vui Tết.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội tổ chức thăm, chúc Tết các chùa, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, các vị chức sắc tiêu biểu và những người có uy tín trong đồng bào Khmer. Vận động giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình Khmer nghèo có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp có cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, công nhân lao động là người Khmer, cần tổ chức họp mặt, chúc Tết và tạo điều kiện cho nghỉ trong dịp này.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các ngành có liên quan giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp mặt, chúc Tết cán bộ là người Khmer (đang công tác và đã nghỉ hưu), các vị sư sãi, chức sắc và người có uy tín, tiêu biểu trong dân tộc Khmer.

Lãnh đạo tổ chức đón Tết gắn với việc tuyên truyền, giáo dục cho đồng bào Khmer hiểu và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Đồng thời luôn nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn, hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, kích động của kẻ xấu nhằm phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Động viên đồng bào nêu cao ý thức tự lực, tự cường, ra sức thi đua sản xuất, thực hành tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau xây dựng cuộc sống ổn định và ngày càng phát triển.

Kim Thư

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất