Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/8/2012 10:1'(GMT+7)

Kon Tum: đẩy mạnh tuyên truyền Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào

Hội nghị đã tập trung thảo luận, góp ý kiến về dự thảo báo cáo tình hình công tác thông tin đối ngoại của tỉnh 6 tháng đầu năm 2012; kế hoạch công tác của BCĐ 6 tháng cuối năm 2012; về một số thông tin đề nghị Bộ Ngoại giao cung cấp phục vụ hoạt động thông tin đối ngoại của địa phương. Nghe báo cáo viên của tỉnh thông tin chuyên đề: Các hoạt động phối hợp giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2012; Thông tin tuyên truyền về tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây.

Về công tác tuyên truyền, trong 6 tháng đầu năm 2012, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng thông qua các sự kiện chính trị, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương. Đặc biệt, để chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn Kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2012, tỉnh Kon Tum đã làm việc, trao đổi và ký kết các biên bản ghi nhớ với 4 tỉnh Nam Lào phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong đó các bên đã thống nhất phối hợp triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào nói riêng; tổ chức giao lưu biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao…trong dịp kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào.

Công tác phối hợp quản lý hoạt động của phóng viên, báo chí nước ngoài đến hoạt động báo chí tại tỉnh được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã được tham dự và thông tin kịp thời các hoạt động đối ngoại của địa phương. Cổng Thông tin điện tử Kon Tum đã có trên 3.000 thông tin về tỉnh, thu hút khoảng từ 12.000 đến 15.000 lượt người truy cập; Trang thông tin điện tử của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch đăng tải khoảng 800 tin và bài thông tin về các dự án đang kêu gọi đầu tư vào địa bàn tỉnh, các hội thảo, hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh, thu hút khoảng 8.000 lượt người truy cập. Các website của các sở, ngành, các huyện, thành phố cũng tích cực cập nhật thông tin, quảng bá hình ảnh của Kon Tum ra nước ngoài và đưa những thông tin về nước ngoài đến với nhân dân trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Kon Tum đã vận động và tiếp nhận 14 dự án từ 11 tổ chức đến từ Mỹ, Anh, Thụy Sỹ, Pháp, Nhật Bản...với tổng giá trị cam kết viện trợ là 4.760.534 USD. Các dự án viện trợ tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, xây dựng công trình giao thông nhỏ, cấp học bổng và được triển khai tại các địa bàn vùng khó khăn của tỉnh. Các dự án có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh được quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả, tuân thủ đầy đủ quy định của các nhà tài trợ vốn và quy định của pháp luật hiện hành của Việt Nam, đã có những tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của người dân, xóa đói giảm nghèo.

Về phương hướng công tác thông tin đối ngoại 6 tháng cuối năm 2012, hội nghị thống nhất: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại của cấp uỷ đảng, chính quyền và các ngành chức năng theo Kế hoạch số 03-KH/BCĐ, ngày 12-01-2012 của Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh và Hướng dẫn số 28-HD/BTGTU, ngày 19-4-2012 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; tiếp tục triển khai Kế hoạch số 24-KH/TU ngày 09-5-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 16-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020; tổ chức tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Năm Hữu nghị Việt Nam – Campuchia 2012 theo Kế hoạch số 25-KH/TU ngày 31-5-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tỉnh sẽ phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí – Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức tập huấn Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quán triệt và triển khai Quy chế Quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại.

Đồng thời,  Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh tiến hành điều tra dư luận xã hội nắm bắt nhu cầu về thông tin đối ngoại của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để có hướng tuyên truyền hiệu quả hơn.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất