Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 31/7/2012 20:54'(GMT+7)

Bắc Giang: Nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu

 Ngày 31/7, tại Hội nghị "Kiểm điểm, đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của người đứng đầu 6 tháng đầu năm 2012" do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải đã yêu cầu người đứng đầu phải tập trung nâng cao trách nhiệm trên mọi lĩnh vực được phân công, có ý tưởng cụ thể, sáng kiến trong công tác quản lý và lãnh đạo.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực thi nhiệm vụ; xác định rõ nguồn gốc của khó khăn, vướng mắc để có hướng xử lý phù hợp. Mặt khác, cần quan tâm chấn chỉnh, củng cố tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ; nâng cao trách nhiệm, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, chú trọng quy trình thực hiện sao cho ngắn gọn, nhanh chóng, thuận tiện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc… Cùng với việc tổ chức thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, địa phương, đơn vị mình.

Qua đánh giá cho thấy, hầu hết các nhiệm vụ đăng ký hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2012 đều được thực hiện và hoàn thành theo kế hoạch; nhiều đơn vị, địa phương đã thực hiện vượt kế hoạch. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Việc triển khai đánh giá trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc đã được thực hiện nghiêm túc. 10/10 huyện, thành phố đã ban hành quy định đánh giá xếp loại trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.


Tuy nhiên, nhiều ý kiến tại Hội nghị đã nêu những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của người đứng đầu như: một số cơ quan, địa phương, đơn vị đăng ký các nhiệm vụ trọng tâm chưa sát với tình hình thực tế; có cơ quan, đơn vị còn lựa chọn nhiệm vụ dễ thực hiện; việc đăng ký 5 nhiệm vụ trọng tâm chưa đồng đều.../.


TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất