Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 30/1/2017 17:16'(GMT+7)

Kon Tum: Ngày hội bánh chưng xanh dành cho đồng bào DTTS huyện Kon Plông

(Ảnh: Mỹ Thu)

(Ảnh: Mỹ Thu)

Thực hiện Kết luận số 353-KL/TU, ngày 21/7/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh Tết nguyên đán hằng năm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã ban hành Kế hoạch số 41-KH/HU, ngày 6/9/2016 về chỉ đạo tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh Tết nguyên đán hằng năm tại các thôn vùng dân tộc thiểu số.

Với nguồn kinh phí từ ngân sách hỗ trợ Tết và xã hội hóa, Ngày hội bánh chưng xanh cho đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã được tổ chức đồng loạt tại 88 thôn của 9/9 xã trên địa bàn huyện trong những ngày giáp Tết.

Việc tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh nhằm góp phần giúp cho người dân tộc thiểu số trong huyện phát huy truyền thống, văn hóa về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam; đồng thời khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ những khó khăn của đồng bào nghèo, nhất là vùng sâu, vùng xa; tạo không khí vui xuân đón tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, đoàn kết, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

Với sự chung tay góp sức của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp - nhà tài trợ trong và ngoài huyện, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Kon Plông đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, vui tươi và ấm cúng trong những ngày Tết đến Xuân về. Với không khí sôi nổi, rộn ràng, chương trình Ngày hội bánh chưng xanh đã diễn ra với các nội dung như tổ chức gói và nấu bánh, đốt lửa trại, liên hoan - giao lưu văn hóa văn nghệ và sau cùng là phát bánh chưng tới các hộ dân. Đã có 5.614 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số được nhận một cặp bánh/một hộ.

Đây là lần đầu tiên người dân tộc thiểu số ở các thôn làng vùng sâu, vùng xa trong huyện trực tiếp tham gia gói bánh chưng, cùng với sự giúp đỡ, hướng dẫn của cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đoàn thể huyện và xã.

Ngày hội bánh chưng xanh sẽ trở thành chương trình thường niên của huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum từ Tết Đinh Dậu 2017 trở đi./.

Một số hình ảnh trong Ngày hội bánh chưng xanh huyện Kon Plông:

 
 
 
 

 
Tin, ảnh: Mỹ Thu
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất