Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 7/12/2011 22:22'(GMT+7)

Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Hà Nội khóa XIV: Năng động, sáng tạo trong phương thức hoạt động

Tới dự và phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận những kết quả mà Hà Nội đã đạt được, đồng thời yêu cầu HĐND thành phố tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; phát huy mạnh mẽ hơn nữa dân chủ, công khai trong hoạt động HĐND; đặc biệt cần tăng cường hoạt động giám sát. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu lưu ý: Hà Nội phải là địa phương đi đầu trong cả nước về thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, các văn bản pháp luật, nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương; cụ thể hóa thành các cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội Thủ đô và có tính khả thi cao. Đồng thời cần phải giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc nói chung, của Thủ đô nói riêng. “Trên cơ sở Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quy hoạch xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng đã phê duyệt, Hà Nội phải quy hoạch thành phố hiện đại”, Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu nhấn mạnh.

Năm 2011, thành phố Hà Nội đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi: kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn tăng hơn 10% và gấp 1,67 lần so với mức bình quân chung của cả nước, giá trị xuất khẩu tăng hơn 23% so với năm trước, thu ngân sách đạt 123 nghìn tỷ đồng, vượt 9,3% so với Chính phủ giao. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu không đạt kế hoạch, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vẫn tăng ở mức cao. Công tác quản lý nhà tái định cư, bán nhà cho người thu nhập thấp còn nhiều bất cập. Tiến độ triển khai một số dự án còn chậm. Tình trạng quá tải tại các bệnh viện, thiếu chỗ học mầm non, quản lý sử dụng đất không đúng quy định pháp luật… chưa được giải quyết triệt để; cải cách hành chính chưa đạt yêu cầu, nhất là việc giải quyết các thủ tục cấp phép đầu tư theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” còn chậm.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu các cấp, các ngành của thành phố chú trọng tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và tập trung khắc phục những hạn chế yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, kịp thời giải quyết những khó khăn, những kiến nghị chính đáng và bức xúc của nhân dân; làm tốt hơn nữa trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoach, xây dựng, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường thủ đô. Thành phố tiếp tục ưu tiên chăm lo cho mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; thực hiện tốt chính sách đối với người có công, các chính sách trợ giúp xã hội, chính sách bảo hiểm xã hội, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn sắp tới.

Kỳ họp lần thứ 3 HĐND thành phố Hà Nội sẽ kết thúc vào ngày 10/12./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất