Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 27/9/2013 22:45'(GMT+7)

Kỳ họp thứ 9 Hội đồng Lý luận Trung ương

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: TD)

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: TD)

Ngày 27/9, tại TP Đà Nẵng, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức kỳ họp thứ 9 nhiệm kỳ 2011-2015 để thảo luận về cách thức thực hiện Đề cương báo cáo Tổng kết một số vấn đề lý luận thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016) và Dự thảo Báo cáo "Nhận thức lý luận chính trị mới của Đảng trong nửa nhiệm kỳ Đại hội XI và một số vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu".

Ðồng chí Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch  Hội đồng Lý luận Trung ương, chủ trì cuộc họp. Tham dự kỳ họp có đại diện Văn phòng Trung ương, Thành uỷ Thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: hai nội dung của kỳ họp là những vấn đề lớn, hệ trọng, thời gian họp không nhiều, vì thế đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy cao độ dân chủ trong thảo luận để hoàn thiện các dự thảo Báo cáo.

Về cách thức thực hiện Đề cương Báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới; đồng chí Đinh Thế Huynh chỉ rõ: Hội đồng Lý luận Trung ương là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo tổng kết có nhiệm vụ giúp Ban chỉ đạo theo dõi, tổng hợp, hướng dẫn các đơn vị làm tổng kết và kiến nghị với Ban Chỉ đạo tổng kết những vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016) trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét vào quý IV năm 2004. Hội đồng Lý luận Trung ương có nhiệm vụ tổng hợp kết quả nghiên cứu của 5 nhóm và gắn với tổng kết 10 vấn đề; tổng kết việc nhận thức và giải quyết 8 mối quan hệ lớn nêu trong Cương lĩnh năm 2011. Đề nghị các đồng chí cho ý kiến, kiến nghị với Ban chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị làm tổng kết và cách thức tổng kết thế nào cho hiệu quả, thiết thực và một số vấn đề cần chú trọng trong tổng kết.

Về Dự thảo Báo cáo những nhận thức lý luận chính trị mới của Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XI và một số vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu.  Đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Để cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XI trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tập trung ban hành các nghị quyết. Trong các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, có nhiều nhận thức, quan điểm mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhưng cũng còn nhiều vấn đề đang đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu. Đề nghị hội nghị hội nghị tập trung cho ý kiến về các vấn đề sau: Những nhận thức mới của Đảng trong nửa nhiệm kỳ nêu trong báo cáo đã chính xác chưa? Cần thêm, bớt những nhận thức gì? cần nhấn mạnh những nhận thức mới nào? Những vấn đề lý luận -thực tiễn đặt ra cần nghiên cứu đã đủ chưa, chính xác chưa? Những kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã chính xác chưa? Và những vấn đề quan trọng khác

Sau phát biểu của đồng chí Đinh Thế Huynh và hai Báo cáo Dự thảo, thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã tập trung thảo luận, bổ sung và làm rõ hơn, sâu sắc hơn nhiều nội dung trong Dự thảo theo tinh thần Kết luận số 66-KL/TW ngày 12-6-2013 của Bộ Chính trị về tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới./.

TD

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất