Thứ Hai, 14/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 24/8/2011 14:41'(GMT+7)

Kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ Thái Lan – Việt Nam

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan, ông Theerakun Niyom cho rằng quan hệ Thái Lan – Việt Nam đã có từ rất lâu. Việc Chủ tịch Hồ Chí Minh sống tại tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan trong những năm 20 của thế kỷ trước khi Người đang chuẩn bị cho công cuộc giải phóng dân tộc đã minh chứng cho điều đó.

Ông Theerakun khẳng định: “Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1976, Việt Nam và Thái Lan đã đạt được những bước tiến đáng kể trong mở rộng và tăng cường tình hữu nghị truyền thống cũng như sự hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực thuộc lợi ích chung. Ngày nay, Thái Lan coi Việt Nam như một người bạn, một đối tác tin cậy. Tôi tin tưởng rằng quan hệ của chúng ta chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay và sẽ còn mạnh mẽ hơn trong tương lai”.

Trong phát biểu đáp từ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Vinh bày tỏ sự cảm động trước những đánh giá tốt đẹp của Chính phủ Thái Lan dành cho Việt Nam nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hy vọng quan hệ Thái – Việt sẽ tiếp tục sâu hơn, mạnh hơn đúng như ước nguyện của cả 2 dân tộc. Buổi lễ kết thúc bằng chương trình ca nhạc đặc sắc cả nhạc dân tộc Việt Nam và Thái Lan do đoàn nghệ sỹ nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Buổi lễ kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam nằm trong khuôn khổ hàng loạt hoạt động kỷ niệm được Chính phủ Thái Lan, Đại sứ quán Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thái Lan, các hội Việt kiều Thái tổ chức từ ngày 23 đến 31/8.

Trước đó, cũng tại trụ sở Bộ Ngoại giao Thái Lan đã diễn ra cuộc hội thảo kinh tế về quan hệ thương mại, đầu tư Thái Lan – Việt Nam; giới thiệu bản dịch tiếng Thái cuốn truyện thiếu nhi “Cho tôi một vé đi về tuổi thơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh./.

Minh Tuấn - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất