Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Ba, 23/6/2015 21:0'(GMT+7)

Lâm Đồng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch MERS-CoV

Diễn tập quy trình tiếp nhận, cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành các kỹ thuật cận lâm sàng chẩn đoán bệnh, chăm sóc và điều trị người bệnh nghi nhiễm MERS. (Ảnh: TTXVN)

Diễn tập quy trình tiếp nhận, cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành các kỹ thuật cận lâm sàng chẩn đoán bệnh, chăm sóc và điều trị người bệnh nghi nhiễm MERS. (Ảnh: TTXVN)

Từ đầu tháng 6, Sở Y tế Lâm Đồng và đơn vị quản lý sân bay Liên Khương cũng đã tăng cường công tác kiểm dịch y tế các chuyến bay quốc tế đến sân bay Liên Khương, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, nghi nhiễm bệnh, nhất là các đối tượng có nguy cơ cao như công dân, khách du lịch có quá cảnh hoặc đến từ các nước thuộc vùng Trung Đông

Trước thông tin và những nghi vấn về một nữ du khách người Nga đến Đà Lạt có nhiều triệu chứng biểu hiện của của dịch MERS-CoV, ngày 23/6, bác sỹ Phạm Thị Bạch Yến - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngành y tế Lâm Đồng đã cho cách ly theo dõi hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do virus corona (MERS-CoV) đối vnữ du khách Nga này.

Hiện, nữ du khách này đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (thành phố Đà Lạt).

Nữ du khách 24 tuổi cùng bạn đến Đà Lạt ba ngày trước. Cô được xác định đã có mặt tại Việt Nam khoảng 10 ngày, trên đường đi có quá cảnh tại sân bay của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Thái Lan. Ngày 22/6, cô bị sốt, đau họng và sáng 23/6 cô đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Bệnh viện Hoàn Mỹ đã báo cáo Sở Y tế Lâm Đồng và Sở đã đề nghị chuyển nữ du khách trên sang Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để cách ly theo dõi.

Cùng với nữ du khách đang được cách ly, ngành y tế Lâm Đồng cũng để người đàn ông đi cùng cô ở chung trong phòng cách ly của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh cũng đã đến lấy mẫu bệnh phẩm của nữ du khách Nga gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh./.

Hoàng Liên Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất