Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 5/12/2015 15:7'(GMT+7)

Lãnh đạo hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016

* Trong hai ngày 3 và 4/12, Tỉnh ủy An Giang đã họp mở rộng để kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015 và đề ra các chỉ tiêu, giải pháp, phương hướng để tập trung phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. 

Tỉnh ủy An Giang nhận định năm 2016 sẽ có những thuận lợi đan xen những thách thức, khó khăn như quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh diễn ra nhanh, các cơ chế chính sách ngày càng hoàn thiện, chính sách về cánh đồng lớn, về ứng dụng công nghệ cao đã và đang triển khai vào thực tiễn. Đây là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp An Giang đẩy mạnh đầu tư sản xuất kinh doanh và tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Bên cạnh đó những khó khăn trong năm 2016 cũng được đặt ra như hai mặt hàng lúa, cá chủ lực của tỉnh vẫn chưa sớm hồi phục, giá gạo xuất khẩu giảm, chất lượng nguồn lao động chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh, các chính sách khuyến khích đầu tư của Nhà nước còn rời rạc, thiếu đồng bộ, chậm hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. 

Mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh An Giang năm 2016 sẽ tập trung phát triển kinh tế song song với bảo vệ môi trường, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tập trung đầu tư nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, thực hiện tốt chính sách giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm mới cho người lao động. Cùng với đó tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội; tăng cường công tác hợp tác, phát triển với các tỉnh biên giới của nước bạn Campuchia. 


* Ngày 4/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa VI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2, báo cáo tình hình thực hiện công tác năm 2015 và xác định nhiệm vụ năm 2016. 


Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất năm 2016 sẽ tập trung thực hiện 25 nhiệm vụ lớn gồm 18 vấn đề về kinh tế-xã hội, 3 vấn đề về công tác nội chính, quốc phòng-an ninh và 4 vấn đề về xây dựng Đảng. Cụ thể, Bà Rịa-Vũng Tàu tập trung xây dựng đề án nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh để thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển, tăng thu nhập cho nông dân; khảo sát, đánh giá trình độ khoa học công nghệ của các dự án trên địa bàn để có các giải pháp thu hút đầu tư; quyết liệt thu hồi các dự án chậm triển khai và đẩy nhanh tiến độ xử lý đất đai sau khi thu hồi, đảm bảo các quyền của người dân trong khu vực dự án; rà soát toàn bộ diện tích đất công, trụ sở cơ quan nhà nước để có biện pháp quản lý hoặc tổ chức bán đấu giá, đồng thời nghiên cứu giải quyết nhu cầu về trụ sở cho các khu phố, thôn, ấp hoạt động... 


Về công tác nội chính, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thống nhất chỉ đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, tăng cường công tác đối thoại, tiếp công dân góp phần giải quyết hiệu quả đơn thư, khiếu nại, tố cáo. UBND tỉnh hoàn thành việc xây dựng hệ thống quản lý thông tin thống nhất trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm để thống nhất mô hình hoạt động của các đảng bộ khối trực thuộc đảng bộ huyện, thành phố… 


Năm 2015, dù còn gặp khó khăn nhưng kinh tế của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có những chuyển biến tích cực, phần lớn các chỉ tiêu kinh tế cơ bản đều đạt, vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (trừ dầu khí) ước đạt 6,55% (kế hoạch là 6,5%). Sản xuất công nghiệp (trừ dầu khí) tăng trưởng khá, ước đạt 7,52%, cao nhất trong 4 năm trở lại đây./. 

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất