Thứ Năm, 19/9/2024
Xã hội
Thứ Ba, 20/11/2018 15:0'(GMT+7)

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh thăm và chúc mừng các nhà giáo

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng GS, TS Trần Hồng Quân

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng GS, TS Trần Hồng Quân

* Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ, lãnh đạo TP đã đến thăm, chúc mừng GS,TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng Việt Nam và NGND, GS,TS Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP. HCM).

GS-TS Trần Hồng Quân chia sẻ: "Tôi rất xúc động và trân quý khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TP trong những ngày này. Tôi cũng như đồng chí Bí thư Thành ủy TP cũng từng là học trò rồi làm thầy, làm quản lý. Do đó, dù ở vị trí nào, khi còn sức khỏe thì tôi phải cố gắng để góp sức cho sự nghiệp giáo dục. Điều mà tôi trăn trở nhất hiện nay là chúng ta phải làm sao thu hút được những người giỏi tham gia vào lĩnh vực giáo dục để góp sức". Cũng theo GS, TS Trần Hồng Quân: "Trong cải cách giáo dục, chúng ta phải quan tâm đến vấn đề tiền lương cho nhà giáo. Giáo dục của TP nói riêng và cả nước nói chung cũng có nhiều thành tích nhưng cũng còn nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, chúng tôi xin gửi gắm và chờ đợi ở đồng chí Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước…".

* Đoàn cán bộ, lãnh đạo TP do Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã đến thăm gia đình TS. Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM và TS. Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng TS. Hồ Thiệu Hùng

 

* Trước đó, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP do ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng GS, TS Nguyễn Thành Xương, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. HCM và nhà giáo Trương Song Đức, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đến thăm và chúc mừng GS, TS Nguyễn Thành Xương

   
Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã ân cần thăm hỏi và tri ân những đóng góp của GS, TS Nguyễn Thành Xương cho sự nghiệp giáo dục của đất nước; đồng thời mong muốn GS, TS Nguyễn Thành Xương luôn mạnh khỏe và tiếp tục đóng góp ý kiến về các giải pháp phát triển TP, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Trương Song Đức

 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã đánh giá cao những đóng góp của nhà giáo Trương Song Đức cho ngành giáo dục TP và chúc mừng nhà giáo Trương Song Đức nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm bày tỏ mong muốn nhà giáo Trương Song Đức với tâm huyết, kinh nghiệm của mình sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của giáo dục TP.

- Sáng 18/11, lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 21 năm 2018 đã diễn ra tại Nhà hát TP. HCM. Đây là giải thưởng hàng năm do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức nhằm tôn vinh các thầy, cô giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của TP. HCM

- Nhằm tôn vinh công lao đóng góp của các thầy, cô giáo, giải thưởng Võ Trường Toản được bình chọn không dựa vào các danh hiệu thi đua, không chạy theo thành tích cá nhân mà được dành trao tặng cho các thầy, cô đã vượt qua những khó khăn trong công tác lẫn cuộc sống đời thường, luôn xứng đáng là những tấm gương sáng cho đồng nghiệp học tập, học sinh noi theo; được đồng nghiệp, phụ huynh và các thế hệ học sinh yêu quý, kính trọng; góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo TP. HCM.

- Năm nay, giải thưởng được trao tặng cho 50 nhà giáo là cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trường chuyên biệt và trung tâm Giáo dục thường xuyên- Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất