Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 2/1/2011 12:53'(GMT+7)

Lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh trả lời "chất vấn" của trẻ em

Những nội dung trên diễn ra tại diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” giữa lãnh đạo HĐND TP.Hồ Chí Minh với 88 trẻ em đại diện cho hơn 1 triệu trẻ em Thành phố (TP) diễn ra chiều 1/1/2011.

Tại diễn đàn, các em được thoải mái nêu ra những ước mơ của các em về TP; hành động của các em để thực hiện ước mơ đó và những kiến nghị với HĐND TP.

Đang ở lứa tuổi học sinh THCS nhưng nhiều em đã có những kiến nghị sâu sắc. Em Tuyết Như (huyện Bình Chánh) đề xuất: “Trong quá trình phát triển ngành du lịch, TP nên chú trọng xây dựng và trang hoàng các cổng chào. Thực tế cho thấy, cổng chào ở cửa ngõ nối giữa Vũng Tàu với TP thường xuyên kẹt xe; cổng chào ở huyện Củ Chi không nổi bật…”.

Liên quan vấn đề giáo dục, em Phương Anh (Trường THCS Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ) nói: “Nhiều trường học ở huyện em thiếu giáo viên trầm trọng. Thường một giáo viên phải kiêm nhiệm thêm 1-2 môn khác. Chúng em mong TP sẽ tăng cường thêm các giáo viên giỏi, có kinh nghiệm về các huyện xa như Cần Giờ hay Củ Chi”.

Có mặt tại diễn đàn, Đại diện Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH TP đã trả lời những “chất vấn” của các em. Đồng chí Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định : “Các câu hỏi đã chứng tỏ tình yêu của các em với thành phố, niềm tự hào về thành phố. Các kiến nghị của các em hồn nhiên mà sâu sắc… Xin tiếp thu tất cả những ý kiến của các em tại diễn đàn này”. 

Chủ tịch HĐND TP.HCM  cũng cam kết: “Trong năm 2011, TP sẽ làm nhiều việc hơn cho trẻ em: xây dựng thêm 10 khu vui chơi, thêm 3 nhà thiếu nhi ở những nơi chưa có nhà thiếu nhi… Sẽ cố gắng tạo điều kiện, tạo môi trường thuận lợi để trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất, tầm vóc và tinh thần…”./.

(Theo Bee.net)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất