Thứ Hai, 23/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 26/5/2012 17:9'(GMT+7)

Lễ công bố xây dựng thành phố không khói thuốc

Hoạt động này thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của các cấp lãnh đạo, người dân trong việc thực hiện xây dựng thành phố không khói thuốc. Tại lễ công bố, UBND thành phố, các Sở ban ngành tại TP. Huế đã ký cam kết thực hiện xây dựng thành phố không khói thuốc tại nơi làm việc và địa điểm công cộng. Ngay sau buổi lễ công bố, cuộc tuần hành qua các tuyến phố chính tại thành phố Huế cũng được tổ chức để truyền đi thông điệp về quyết tâm xây dựng hình ảnh thành phố không khói thuốc.

Vào ngày 31/5, một chương trình tương tự sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Thành phố Huế và thành phố Nha Trang là những thành phố du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Việc xây dựng thành công mô hình thành phố không khói thuốc sẽ góp phần tạo một môi trường trong lành, thêm một nét đẹp văn hóa cho hai điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Trong 2 năm 2009-2011, Huế và Khánh Hòa đã tham gia chương trình “Tăng cường thực thi chính sách không khói thuốc dựa vào mạng lưới của Hội Y tế công cộng Việt Nam” và xây dựng thành công nhiều mô hình không khói thuốc tại văn phòng công sở, các cơ sở y tế, giáo dục, phương tiện vận tải công cộng và các điểm vui chơi giải trí trong nhà. Tiếp tục những thành công đã đạt được, Huế và Khánh Hòa tiếp tục triển khai chương trình Xây dựng Thành phố không khói thuốc từ năm 2012-2013.

Ngoài các hoạt động tại TP Huế và Nha Trang, tại Hà Nội, Hội Y tế công cộng Việt Nam cũng cùng các tổ chức tham gia tích cực vào các hoạt động kỷ niệm trong tuần lễ quốc gia phòng chống tác hại thuốc lá như họp báo về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL), lễ mít tinh và diễu hành tại quảng trường Nhà hát Lớn, và các hoạt động khác nhằm vận động cho Luật PCTHTL đang được Quốc hội thảo luận và biểu quyết vào tháng 6-2012./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất