Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 20/9/2009 21:12'(GMT+7)

Lễ hội Việt Nam năm 2009 tại Nhật Bản

Ngày 19/9 tại công viên Yoyogi trung tâm thủ  đô Tokyo, lễ hội "Xin chào Việt Nam 2009"  chính thức khai mạc.

Tới dự lễ hội có ông Matsuda-iwao, Trưởng ban tổ chức lễ hội, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh, Cục trưởng Cục Nam châu Á (Bộ Ngoại giao Nhật Bản) Inobata- Hirosu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường, đại diện trưởng hàng không Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Tuấn cùng hơn 2000 khán giả Nhật Bản, Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Matsuda-iwao trưởng ban tổ chức lễ hội Việt Nam 2009 cho biết lễ hội Việt Nam 2008 diễn ra hết sức thành công. Đó đã là yếu tố quan trọng để tiếp nối cho sự thành công của lễ hội Việt Nam năm 2009. Quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã phát triển không ngừng trong suốt 36 năm qua, mối quan hệ đó lại càng khăng khít hơn khi nhân dân hai nước tham gia vào những hoạt động giao lưu văn hóa hàng năm được tổ chức cả tại cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Trình diễn trang phục áo dài Việt Nam

Đại sứ Nguyễn Phú Bình đã bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ quí báu của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đối với sự nghiệp phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam trong những năm gần đây. Thông qua chuyến thăm Nhật Bản của lãnh đạo hai nước mối quan hệ đó đã nâng thành mối quan hệ đối tác chiến lược đào đà mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục, văn hóa và du lịch.

          Rất đông khán giả Nhật Bản đến dự lễ hội

Khách tới với lễ hội năm nay đông không kém gì năm ngoái, trong đó có cả các doanh nghiệp Việt Nam tới Nhật Bản dự lễ hội đồng thời tìm kiếm cơ hội làm ăn.

Ông Trần Phước Tuấn - Giám đốc Công ty Xây dựng Đà Nẵng xúc động bày tỏ: “Đây là lần thứ hai tôi đến đất nước Nhật, nhưng là lần đầu tiên chứng kiến một lễ hội hết sức qui mô và hoành tráng. Thông qua lễ hội, những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam được giới thiệu với người dân Nhật Bản và bạn bè quốc tế. Tôi mong rằng hình ảnh của Việt Nam sẽ quảng bá tới nước bạn nhiều hơn”.

Còn ông Hisazawa-katsuki thành viên hội hữu nghị Nhật Bản Việt Nam cho rằng: “Lễ hội Việt Nam được tổ chức tại các thành phố lớn của Nhật Bản hàng năm, điều này chứng tỏ người Nhật đang hướng tới Việt Nam và trào lưu yêu Việt Nam, làm bạn kinh doanh với Việt Nam đang ngày càng lan rộng tại Nhật Bản”.

Lễ khai mạc kết thúc trong tiếng nhạc và màn múa dân tộc của hai nước. Không khí rộn rã, vui tươi, tràn đầy tình hữu nghị lan tỏa trong khắp công viên Yoyogi của thủ đô Tokyo./. 

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất