Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 20/5/2015 20:26'(GMT+7)

Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự Sea Games 28

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh trao cờ cho đoàn TTVN

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh trao cờ cho đoàn TTVN

Tối 19/5, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự Sea Games 28-Singapore 2015. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các nhà tài trợ, các Sở VH-TT-DL, các VĐV, HLV, cán bộ của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Sea Games 28.

Sau nghi lễ dâng hương tượng đài Bác Hồ tại quảng trường và phần lễ là chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trình diễn các môn thể thao được dàn dựng công phu với sự tham gia của hơn 300 VĐV tại Trung tâm Thể thao Quốc gia Hà Nội và sự góp mặt của các nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng…

Thay mặt đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Sea Games 28, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã báo cáo tình hình chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam. Theo đó, mục tiêu phấn đấu đạt chỉ tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ đạt từ 56-65 HCV và đứng vị trí Top đầu khu vực Đông Nam Á.


 
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, lãnh đạo TCTDTT và các bộ, ngành chụp ảnh cùng các VĐV

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá: Trong thời gian qua, các Huấn luyện viên, VĐV của đoàn TTVN đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài luyện tập với tinh thần và ý chí cao nhất và giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN tại Sea Games 28 quyết tâm, trung thực hết mình vì màu cờ sắc áo và giữ gìn hình ảnh quốc gia. Thứ trưởng mong muốn các VĐV hãy nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao, mưu trí, dũng cảm và trung thực với tinh thần thể thao cao thượng, đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Thứ trưởng yêu cầu Đoàn TTVN đoàn kết trong sinh hoạt và thi đấu, tôn trọng phong tục và tập quán, tuyệt đối tuân thủ pháp luật của nước chủ nhà cũng như các quy định của Đại hội; chân thành, hữu nghị khi giao lưu với các đoàn Thể thao bạn trong khu vực và nhân dân Singapore. Mỗi thành viên của đoàn TTVN phải thực sự là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước, con người Việt Nam.

Thay mặt cho các VĐV tham dự Đại hội, cầu thủ Bóng đá Quế Ngọc Hải-Đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam phát biểu, thể hiện quyết tâm thi đấu để đạt thành tích tốt nhất tại Sea Games 28. Tiếp ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ VH-TT=DL Hoàng Tuấn Anh đã trao cờ cho Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn.

Sea Games 28 được tổ chức tại Singapore từ ngày 25/5-18/6 với sự tham dự của 11 Quốc gia, thi đấu ở 36 môn Thể thao và 402 bộ Huy chương thuộc 36 môn. Đoàn TTVN tham dự Đại hội có 570 thành viên, trong đó có 393 VĐV, 178 cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, bác sỹ và sẽ tham dự 28/36 môn thi đấu tại Đại hội./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất