Thứ Bảy, 28/9/2024
Thế giới
Thứ Năm, 18/10/2012 20:54'(GMT+7)

LHQ kêu gọi đẩy mạnh cuộc chiến chống đói nghèo

Khu trại dành cho những người không có nhà ở tại Howl Wadag, Somalia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Khu trại dành cho những người không có nhà ở tại Howl Wadag, Somalia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông  Ban Ki-moon đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong cuộc chiến xóa đói, giảm nghèo trên phạm vi toàn cầu trong những năm gần đây, giúp cải thiện đáng kể đời sống kinh tế và những lợi ích pháp lý, xã hội của tầng lớp người nghèo.

Tuy nhiên, ông lưu ý một thực tế là hiện nay trên toàn thế giới vẫn còn trên 1 tỷ người phải sống trong nghèo đói, bị tước bỏ phần đáng kể quyền được tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm, giáo dục và y tế.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc bày tỏ mối lo ngại rằng hiện nay nhiều quốc gia rất tập trung vào mục tiêu phát triển kinh tế, nhưng lại không chú trọng tới khoảng cách giàu-nghèo trong xã hội đang bị nới rộng ra, và số người không được hưởng thụ lợi ích của tăng trưởng kinh tế ngày một tăng lên.

Để khắc phục tình trạng này, nghĩa là để giảm bớt số nạn nhân của nghèo đói, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đề nghị các quốc gia dành một khoản tài chính thỏa đáng để cải thiện đời sống của tầng lớp người nghèo, và theo ông, đó là cơ sở rất quan trọng cho một xã hội hài hòa, bình yên.

Ông  Ban Ki-moon kêu gọi các quốc gia thể hiện nỗ lực tối đa để thực hiện một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) là đến năm 2015 sẽ giảm được 50% số người nghèo trên toàn cầu, xóa bỏ sự phân biệt đối xử về giới trong giáo dục, nhất là giáo dục phổ thông, và tăng mạnh số người được tiếp cận với nguồn nước sạch...

Ông hy vọng cộng đồng quốc tế cùng chung sức xây dựng được một tương lai, nơi có một tầng lớp người đứng lên từ nghèo đói, sống bình đẳng với mọi tầng lớp khác về vị trí, trách nhiệm và lợi ích mà họ được hưởng./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất