Thứ Bảy, 28/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 19/10/2012 22:43'(GMT+7)

LHQ kêu gọi giúp đỡ người tỵ nạn Syria

Người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh: muftah)

Người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh: muftah)

Ngày 18/10, LHQ đã công bố một kế hoạch giúp đỡ người tỵ nạn Syria tại các quốc gia láng giềng với khoản ngân sách lên tới 348 triệu USD.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Syria vẫn tiếp diễn và làn sóng người tỵ nạn đang gia tăng khi mùa đông sắp đến, kế hoạch hỗ trợ của Cao ủy LHQ về người tỵ nạn (UNHCR) tập trung vào 3 ưu tiên hàng đầu. Đó là: thiết lập những nơi trú ẩn cho người tỵ nạn, phân phối các yếu phẩm phi lương thực thiết yếu và trợ cấp tiền mặt một lần cho các gia đình bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn chưa thể hoạt động hết công suất do thiếu nguồn lực tài chính.

Điều phối viên nhân đạo khu vực của UNHCR về người tỵ nạn Radhouane Nouicer nhấn mạnh: “Kế hoạch cần khoản ngân sách 348 triệu USD, trong đó đặc biệt cần cho các dịch dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thuốc chữa bệnh, nước uống, giáo dục... Tuy nhiên, sự phúc đáp quốc tế đối với kế hoạch này là không hứa hẹn khi chúng tôi mới chỉ nhận được 40% khoản tài chính cần thiết để thực hiện kế hoạch”.

Trong khi đó, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) hôm 18/10 cho biết, cần có thêm 56 triệu USD nhằm hỗ trợ giúp những người Syria bị mất nhà cửa do chiến sự. Giám đốc Chương trình Lương thực thế giới tại Syria Muhannad Hadi cho biết: “Ngân sách cần cho dự án hiện tại của chúng tôi là 163 triệu USD song chúng tôi mới chỉ có khoảng 60% số này. Chúng tôi vẫn còn thiếu 56 triệu USD nữa cho những tháng cuối năm nay”. Bất chấp những khó khăn do chiến sự, hiện tại, Chương trình Lương thực thế giới đang cung cấp lương thực cho người dân tại 14 tỉnh của Syria./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất