Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 6/7/2012 15:6'(GMT+7)

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV năm 2012 được tổ chức tại tỉnh Bình Định là một hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch trưyền thống nhằm tôn vinh, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Bình Định. Miền đất có tinh thần thượng võ lâu đời, quê hương của người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Đây là cơ hội để các đoàn vỗ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam trên thế giới, đồng thời cũng là dịp để bạn bè quốc tế và cả nước hiểu biết hơn về kinh tế, văn hóa, xã hội trên quê hương ''Miên đất võ''.

Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV - Bình Định năm 2012 được tổ chức quy mô hoành tráng, đạt hiệu quả cao trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là sự thành công về công tác đối ngoại, mở rộng hợp tác quớc tế của tỉnh Bình Đình.

Các điểm tham quan, biểu diễn được chọn lọc, mang đặc trưng văn hóa Bình Định, là điểm nằm trong chương trình du lịch của tỉnh; nơi biểu diễn phải bảo đảm trật tự, an ninh, thu hút nhiều người đến xem và cổ vũ; thể hiện lòng mến khách, tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc, thể hiện nét đẹp văn hóa giao tiếp.

Mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ có thể cử nhiều đoàn (võ đường) và không hạn chế số lượng vận động viên đăng ký biểu diễn và thi đấu đối kháng. Mỗi đoàn được đăng ký từ 2 đến 3 chương trình biểu diễn, thời gian mỗi chương trình không quá 15 phút/01 địa điểm. Nội dung biểu diễn phải thể hiện tính đặc trưng của võ cổ truyền Việt Nam, bao gồm: quyền tay không và binh khí; đối luyện tay không với tay không, tay không với binh khí và binh khí với binh khí.

Gắn kết với các hoạt động thi đấu, biểu diễn võ thuật, tổ chức các chương trình nghệ thuật, các hoạt động văn hoá thể thao, hội thảo, triển lãm, ẩm thực giới thiệu, quảng bá, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của Bình Định, khai thác các không gian, địa danh lịch sử, văn hoá truyền thống tiêu biểu nhằm tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách khi đến với Miền đất võ./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất