Chủ Nhật, 22/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 21/6/2014 16:11'(GMT+7)

Liên Hợp Quốc mở rộng hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Iraq

Nhiều người dân Iraq đã phải rời bỏ nhà cửa khi xung đột đang có chiều hướng lan rộng (Ảnh: Reuters)

Nhiều người dân Iraq đã phải rời bỏ nhà cửa khi xung đột đang có chiều hướng lan rộng (Ảnh: Reuters)

Đại diện một số cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc ngày 20/6 cho biết, các cơ quan này đã bắt đầu mở rộng các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Iraq trong bối cảnh hàng trăm nghìn người ở miền Bắc nước này phải rời bỏ nhà cửa sau khi phiến quân Hồi giáo chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva, người phát ngôn Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) ông Adrian Edwards cho biết:

         

“Trong nửa đầu năm nay, khoảng một triệu người đã bị mất nhà cửa ở vùng Anbar và hàng trăm nghìn người tại Mosul và một số khu vực khác đã phải sơ tán. Tôi cho rằng, số người phải rời bỏ nhà cửa có thể còn lớn hơn do chúng tôi không thể tính toán hết số người đã sơ tán đến vùng Kurdistan”.

 

Liên Hợp Quốc ước tính riêng tại thành phố Mosul, khoảng 500.000 người đã rời bỏ thành phố sau khi các tay súng thuộc tổ chức có tên Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông chiếm giữ thành phố này. Tuy nhiên, việc ước lượng số người bị mất nhà cửa rất khó khăn do tình hình bất ổn gia tăng.

 

Trong khi đó, người phát ngôn Chương trình lương thực Liên Hợp Quốc cho biết, cơ quan này đã cử thêm nhân viên và chuyển hàng cứu trợ đến Iraq hỗ trợ người dân bị mất nhà cửa. Tổ chức Y tế thế giới cũng cho biết, đã cung cấp các dịch vụ y tế, thuốc men đến các bệnh viện di động được mở tại nhiều khu vực ở miền Bắc Iraq, đồng thời kêu gọi các bên tại Iraq tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo ở các khu vực xung đột./.

Theo VOVnews



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất