Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 19/7/2014 21:23'(GMT+7)

Lực lượng Hamas tuyên bố sẽ đánh bại Israel

Chiến binh lữ đoàn Al-Qassam (ảnh: Reuters)

Chiến binh lữ đoàn Al-Qassam (ảnh: Reuters)

Người phát ngôn binh đoàn Al-Qassam cho biết, lực lượng này đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với Israel, đồng thời cảnh báo Israel sẽ phải trả một giá đắt khi tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào dải Gaza.

Tuyên bố của phong trào Hamas đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 18/7 đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng “mở rộng đáng kể” chiến dịch trên bộ ở dải Gaza nếu cần.

Trước đó, tối 17/7, xe tăng và binh sĩ Israel đã tiến vào dải Gaza tiếp sau một chiến dịch không kích kéo dài 10 ngày trước đó với hơn 2.000 đợt không kích nhưng không chấm dứt được các vụ bắn rốckét của các tay súng Hamas từ vùng lãnh thổ này vào các thành phố miền Nam Israel. Cuộc tấn công này được thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Netanyahu ngay sau khi lệnh ngừng bắn để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo theo yêu cầu của Liên hợp quốc hết hiệu lực.

Theo giới chức y tế Palestine, hơn 20 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel từ đêm 17/7. Trước đó, các cuộc không kích của Israel cũng đã khiến hơn 240 người Palestine thiệt mạng và khoảng 1 nghìn 800 người bị thương./.

Theo VOVnews



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất