Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 14/2/2010 11:55'(GMT+7)

Mãn nhãn với màn pháo hoa đêm giao thừa

TPHCM:

Thời khắc chuyển giao của đất trời vừa điểm, cả biển người giữa trung tâm thành phố dường như im bặt. Hàng tràng pháo hoa vụt sáng cả bầu trời. Trong giây lát, cả thành phố như bừng tỉnh sau một phút ngủ yên.

Lúc này, hàng trăm tiếng hò reo để tăng thêm không khí của một phút giao thời. Trong dòng người đi đón giao thừa, nhiều du khách nước ngoài cũng hòa vào không khí vui tươi của người dân Việt.


Đông nghẹt người trước Thương xá Tax (Ảnh: Nhóm PV miền Nam)

Các tuyến đường tại TP ngập tràn sắc màu và âm thanh rộn rã. Tại khu vực công viên văn hóa quận Gò Vấp, từ 11h tối, nhiều người dân tụ tập chật cứng để chờ xem bắn pháo hoa. Người dân dồn về đây càng lúc càng đông, đoạn đường Nguyễn Văn Lượng bị kẹt cứng.

Những tiếng reo hò, ồ lên mỗi khi có một bông “hoa pháo” phát sáng trên bầu trời được đồng thanh cất lên như thể giàn đồng ca chào đón năm mới.

Sự phấn khích của cậu bé lần đầu thấy pháo hoa (Ảnh: Nhóm PV miền Nam)


Nhiều bạn trẻ vừa xem pháo hoa vừa nhảy cẫng lên và la hét. Các cặp nam nữ tay trong tay, thật đầm ấm.

Màn bắn pháo hoa năm nay đặc sắc hơn năm ngoái, nhưng 15 phút bắn là vẫn còn chưa đã. “Giá như bắn khoảng 30 phút thì tuyệt hơn”, một khán giả trẻ chia sẻ.

Pháo hoa vừa ngừng, mọi người cùng bắt tay, ôm hôn và đồng thanh chúc mừng: “HAPPY NEW YEAR”, “HAPPY TET”.
Trên các tuyến đường đèn hoa sáng rực, từng dòng người đổ về các đình, chùa tấp nập. Mọi người đều mong đến chùa cầu phúc đầu năm và xin lộc làm ăn.

Chùa Vĩnh Nghiêm quận 3 đông nghẹt người sau giao thừa (Ảnh: Nhóm PV miền Nam)


Dù là các chùa lớn như chùa Vĩnh Nghiêm, lăng ông Bà Chiểu hay chùa nhỏ như chùa Kim Cương, nằm trong hẻm nhỏ trên đường Trần Quang Diệu, quận 3 cũng đều “chật cứng khách lễ chùa”.

Chung quanh các chùa, đa phần là các bãi giữ xe miễn phí, nhưng các điểm vui chơi trung tâm TP người giữ xe tự ý đưa giá lên cao đến chóng mặt. Hầu hết các bãi giữ xe tự phát tại khu vực trung tâm Sài gòn, trên các tuyến đường Ngô Đức Kế, Đông Du, Hai Bà Trưng, Thi Sách, Hồ Tùng Mậu, Tôn Thất Thiệp và một số con đường nhỏ khác đều có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/ chiếc.

Đi chùa cầu xin những điều tốt lành của năm (Ảnh: Nhóm PV miền Nam)

Hà Nội:

Hàng vạn người dân thủ đô nô nức kéo nhau đến các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, mang đến cho những nơi này một không khí rộn ràng, ấm áp. Giữa cái lạnh buốt da, triệu triệu người cùng hướng ánh mắt lên trời, thưởng ngoạn màn pháo hoa rực rỡ.

21h trên đường Quang Trung (Hà Đông), hàng trăm người bán lộc đã đứng kín dọc khắp 2 bên đường khu vực từ vườn hoa Hà Đông tới Cầu Trắng. Từng tốp bạn trẻ trên những chiếc xe cười nói vui vẻ.

21h30, hồ Văn Quán đã rộn ràng, đông đúc. Đây là một trong 4 điểm bắn pháo hoa tầm cao của thành phố Hà Nội trong đêm giao thừa năm nay. Với không gian thoáng đãng, mặt hồ rộng, điểm bắn này hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân thủ đô một màn pháo hoa mãn nhãn.

Từ các điểm bắn pháo hoa khác ở các huyện ngoại thành, PV Dân trí liên tục gọi điện về với tâm trạng hồ hởi khi chứng kiến cảnh người người, nhà nhà cố gắng thu xếp việc gia đình để được tận mắt thưởng thức màn bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Trời Hà Nội về khuya càng thêm lạnh lẽo. Song cái lạnh se sắt ấy không thể ngăn được dòng người nườm nượp đổ về các khu vực bắn pháo hoa, đặc biệt là bờ hồ Hoàn Kiếm.

Cầu Thê Húc soi bóng xuống mặt hồ đêm (Ảnh: Tiến Nguyên)

Hồ Gươm đêm nay đẹp lạ thường. Tháp Rùa lung linh với hàng trăm đèn trang trí, soi bóng xuống nước. Cầu Thê Húc cong cong cũng khoác lên mình tấm áo sặc sỡ màu sắc. Những cây xanh ven hồ cũng được trang trí hàng loạt các loại đèn trang trí đủ màu sắc, tạo cho Hồ Gươm về đêm một vẻ đẹp riêng hiếm có.

Anh Đức Dũng (ngõ 18, phố Ngô Quyền, Hà Đông) cùng nhóm bạn thân đã có mặt tại khu vực bờ hồ từ lúc 22h. Anh tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi đón giao thừa bên hồ Hoàn Kiếm. Mọi năm còn ở trong quê (huyện Phú Xuyên), tôi chỉ cùng gia đình cúng gia tiên và xem pháo hoa qua sóng truyền hình. Năm nay chuyển nhà ra đây, tôi mới có cơ hội hoà mình trong không khí rộn ràng này”.

Trước khi màn bắn pháo hoa diễn ra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã cùng các vị lãnh đạo của thành phố Hà Nội dâng hương, tưởng nhớ công ơn vua Lý Thái Tổ và các vị tiên vương, anh hùng liệt sĩ.

(Ảnh: Tiến Nguyên)

Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng được tổ chức tại sân khấu ven hồ, phục vụ nhân dân trong lúc chờ đợi tới thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Đúng 0h, hàng vạn cặp mắt hướng lên trời, thưởng thức bữa tiệc sắc màu. Những cơn mưa phùn kéo dài từ buổi tối tạo thành những làn sương mờ mờ, ảo ảo, làm cho hồ Gươm thêm lung linh, huyền ảo.



Vinh:

Pháo hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Ảnh: Nguyễn Duy)


Chập tối 30 Tết, hàng vạn người thành phố Vinh đã đổ xô ra các ngả đường để vừa đi dạo, vừa để đón giao thừa.
Ghi nhận của PV Dân trí, chương trình ca nhạc đón giao thừa và chào xuân mới từ 20h quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, thu hút hàng vạn người dân.

Quảng trường Hồ Chí Minh được đặt 3 địa điểm bắn pháo hoa, những màn bắn pháo hoa rực rỡ đã làm cho không khí đón giao thừa của người dân xứ Nghệ năm nay sôi động hơn bao giờ hết

Sau phút giao thừa, hàng ngàn người dân đi hái lộc và lễ tại một số chùa như Cần Linh, đền Hồng Sơn, Đền ông Hoàng Mười...

Năm nay, một số địa điểm trước trụ sở các ngân hàng số lượng người đến hái lộc tại khá đông vì họ cho rằng Ngân hàng là nơi nhiều tiền, nhiều của... đến đây hái lộc để năm sau làm ăn được tấn tới hơn.

Huế:

Huế được thời tiết ủng hộ. Có chút se lạnh kèm hơi ấm nhè nhẹ sót lại trong ngày nên rất dễ chịu. Gần như toàn bộ cả thành phố đều vui với Xuân, đổ về tâm điểm bắn pháo hoa.


Chợ hoa trước Phu Văn Lâu, cạnh Ngọ Môn đã bán hết từ tối, nhường chỗ cho bãi giữ xe khổng lồ. Nhưng cũng có rất nhiều xe vẫn không gửi được do hết chỗ đành phải ngồi yên vị tại “xế” để xem. Phần còn lại đều chọn giải pháp gửi xe từ xa cách hơn cây số, hay đi bộ vào khu trung tâm.


Biển người trước quảng trường Ngọ Môn (Ảnh: Đại Dương)

Các bạn trẻ ngồi tràn hết hai bãi cỏ lớn trước Ngọ Môn và quanh các đường cỏ ven cột cờ. Nhiều người thích xem rõ hơn thì vắt vẻo trên thành cống hay nhành cây. Tất cả đều gắng chọn cho mình một vị trí thật đẹp. Khá nhiều người nước ngoài với ống kính máy ảnh xịn hòa cùng dòng người Huế chờ đợi pháo bắn.


Các hàng Valentine như Chocolate, hoa hồng tươi, bong bóng tranh thủ bán. Dù hàng dù không đặc sắc lắm nhưng vẫn được nhiều bạn trai mua tặng người yêu đi bên cạnh giữa thời khắc chuyển giao năm cũ và Lễ tình nhân 14/02.

Pháo hoa như được tôn thêm vẻ đẹp bên kinh thành cổ (Ảnh: Đại Dương)


Đúng Giao thừa, bản “hòa tấu” pháo hoa nổ rền vang trên nền trời đẹp kỳ ảo cạnh kinh thành xưa cũ. 1000 quả pháo tượng trưng cho 1000 năm Thăng Long. Hàng ngàn tiếng cười thích thú pha lẫn những tiếng “ồ” ngạc nhiên do pháo hoa quá đẹp. Trên gương mặt rạng rỡ tươi vui của tất cả mọi người vang lên những bài ca “Chúc mừng năm mới”, “chúc an vui, hạnh phúc, sức khỏe”, và cả những nụ hôn thắm thiết của tình yêu dịp Xuân về.

Hội An:

Hàng chục ngàn người dân và du khách như đi trong dòng ánh sáng lung linh vô tận: ánh sáng của đèn lồng trên cao “giao duyên” với ánh sáng của hằng hà hoa đăng trên dòng sông Hoài.

Cả thành phố náo nức trong tiết trời se se lạnh, hương trầm quện mình trong không gian làm đậm mùi đêm giao thừa.


Phút giao thừa trước những hiên nhà phố cổ (Ảnh: Khánh Hiền)


Tại khu vực Quảng trường sông Hoài và các tuyến đường trung tâm thành phố chạy từ các phố Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Châu Thượng Văn, Bạch Đằng, đêm giao thừa rộn rã với các trò chơi dân gian, nét đẹp truyền thống của đêm phố cổ - nét đặc trưng của du lịch Hội An.

Tại khu vực trung tâm, những cặp tình nhân tay trong tay cùng ngắm ánh sáng lung linh và ghi lại những kỷ niệm trong đêm giao thừa Tết Canh Dần, cũng là đêm hội tình yêu - Valentine.

Những gian hàng bán quà cho ngày lễ tình nhân do các tình nguyện viên thành phố Hội An tổ chức để quyên góp quỹ hỗ trợ học sinh - sinh viên nghèo thu hút khách ghé thăm nhộn nhịp.


Kỷ niệm tình yêu trong đêm giao thừa bên phố Hội sông Hoài (Ảnh: Khánh Hiền)

Phút giao thừa Hội An không lặng lẽ, phút giao thừa tại thành phố cổ Hội An đêm nay rộn rã với tiếng đếm ngược của hàng ngàn người dân và giao khách đếm ngược từ giây thứ 59 đến giây cuối cùng của phút cuối cùng năm Kỷ Sửu, pháo hoa bừng nở sắc xuân lộng lẫy sắc màu trên bầu trời đêm, thăng hoa khát vọng một năm mới nhiều may mắn.

Cùng thời điểm, pháo hoa thăng thiên trên bầu trời tại quảng trường sông Hoài, những chùm ánh sáng mê hoặc lòng người cũng toả sáng trên bầu trời tại biển Cửa Đại và biển đảo Cù Lao Chàm.

Đà Nẵng:

Dọc đường sáng Bạch Đằng và Bạch Đằng Đông, không khí đông đúc hơn ngay khi chưa đến thời khắc giao thừa. Năm nay, ngày đầu tiên năm mới cũng là ngày lễ Tình nhân nên các ngả đường có rất đông giới trẻ tham gia “đứng đường” vừa chào đón năm mới vừa kỷ niệm lễ tình yêu đôi lứa.

Công dân Đà Nẵng đầu tiên của năm Canh Dần 2010 (Ảnh: Trọng Huy)


Thời khắc giao thừa đến, mọi ngả đường chật cứng người, xe. Hàng nghìn người ào ạt đổ về hai bờ cầu sông Hàn để xem pháo hoa đêm giao thừa.

Tại bệnh viện, trong 12 sản phụ đang chuyển dạ chờ sinh, đến 23h30 đã có bé trai cuối cùng của năm Kỷ Sửu, con của chị Nguyễn Thị Phượng, 33 tuổi, trú tại Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

0h35 phút, Đà Nẵng đã đón công dân đầu tiên của thành phố. Đó là một bé gái có tên Ánh Tuyết, con của chị Nguyễn Thị Sa Ly, 29 tuổi, trú tại 223/9 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng.

Tại các chùa chiền, ngay từ giờ đâu tiên năm mới đã có rất đông người dân đến hái lộc cầu an đầu xuân.


Người người đi hái lộc đầu xuân (Ảnh: Trọng Huy)

Lào Cai:

Đêm giao thừa Canh Dần 2010, người dân hai bên biên giới thành phố Lào Cai (Việt Nam) và thị trấn Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) nằm ven sông Hồng cùng nhau chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp lộng lẫy bắn lên chào mừng năm mới.


Người dân ở biên giới Việt Trung thưởng thức màn pháo hoa ngoạn mục (Ảnh: Ngọc Bằng)


Theo Dân Trí
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất