Thứ Ba, 17/9/2024
Y tế - Dân số
Thứ Ba, 31/3/2015 13:18'(GMT+7)

“Mang âm nhạc đến Bệnh viện”

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM phát biểu tại buổi họp báo

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM phát biểu tại buổi họp báo

Được sự ủng hộ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Y Tế, các nghệ sĩ tình nguyện - Mang âm nhạc đến Bệnh Viện ra đời. Từ tháng 12/2011, là một chương trình ca nhạc từ thiện được tổ chức liên tục, phi lợi nhuận, lần lượt phục vụ miễn phí cho tất cả các bệnh viện - trung tâm y tế trọng điểm trên toàn quốc với phương châm “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM cho biết: “Năm 2015 chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" sẽ có chất lượng và quy mô rộng lớn hơn, chương trình mong muốn có thể phục vụ được tốt hơn, nhiều hơn cho các khán giả là những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y, bác sĩ, cán bộ đang công tác tại các bệnh viện trên cả nước”.

Từ những kết quả và thành công đã đạt được, bắt đầu từ năm 2015, chương trình sẽ chính thức do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng và các nghệ sĩ tình nguyện phối hợp tổ chức, vận hành và sản xuất bởi Công ty Truyền thông NSNmedia, Vạn Đắc Phúc.

Với tần suất 3 chương trình/tháng, Mang âm nhạc đến bệnh viện đã tổ chức được hơn 100 chương trình, đi qua trên 80 bệnh viện lớn, nhỏ tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh như: BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Xanh-pôn, BV Nhi Trung ương, BV quân đội 108, BV Phụ sản Trung ương, Quân y viện 103, Viện Bỏng Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu TƯ, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, BV Đa khoa tỉnh Nghệ An, Lào Cai, Hải Phòng, Hà Giang. Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Nam…

Theo kế hoạch, trong năm 2015 dự kiến sẽ có 41 chương trình được tổ chức, trung bình mỗi tháng 02 bệnh. Trong đó 23 chương trình tại các bệnh viện khu vực Hà Nội, 11 chương trình tại các bệnh viện khu vực TPHCM, 5 chương trình tại các địa phương khác, 1 chương trình tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và 1 chương trình gala tại Hà Nội. Với kế hoạch này, sẽ có 80.000 đến 100.000 khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc tại bệnh viện./.

Duy Hưng

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất