Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/11/2012 17:36'(GMT+7)

Mang “Thư viện thân thiện” tặng học sinh tiểu học xã Pa Tần

Thanh niên tình nguyện của VNPT hướng dẫn các em sử dụng máy tính.

Thanh niên tình nguyện của VNPT hướng dẫn các em sử dụng máy tính.

 

Trường Tiểu học số 1 Pa Tần được công nhận là Trường chuẩn quốc gia năm 2009 – trở thành trường chuẩn quốc gia đầu tiên của huyện nghèo Sìn Hồ. Cũng từ đó, trường có một thư viện và có một “thủ thư” riêng. Mặc dù đã cố gắng nhiều, nhưng thư viện của trường mới chỉ mấy đầu sách èo uột. Sách giáo khoa còn thiếu, nhiều quyển rách nát mà học sinh vẫn phải chuyền tay nhau mượn. Huống hồ nói gì đến sách tham khảo hay sách truyện cho các em...

Chuyến xe của đoàn thanh niên VNPT đã chở theo hơn 1.000 đầu sách, tám bộ bàn ghế, ba giá sách và bốn chiếc máy tính, vượt chặng đường đồi núi vất vả để mang đến cho các em một “thư viện thân thiện”.

Chỉ trong chưa đầy tiếng đồng hồ, “Thư viện thân thiện” gồm một phòng máy tính truy cập miễn phí internet tốc độ cao, cùng với bàn ghế, giá sách, hệ thống bảng biểu, nội quy thư viện đã được các thanh niên tình nguyện lắp đặt xong.

Đám học sinh miền núi tranh thủ giờ ra chơi ùa vào, bé thì háo hức đọc sách, bé chơi cờ, bé ngồi ngay vào bàn máy tính click những nhát chuột đầu tiên trong đời mình...

Anh Phạm Hoài Nam. Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT cho hay, điểm nhấn của “Thư viện thân thiện” trường Tiểu học số 1 Pa Tần chính là phòng máy tính truy cập internet miễn phí, giúp cho các em học sinh và thầy cô nhà trường có cơ hội được tiếp cận với máy tính, đẩy mạnh các ứng dụng CNTT – VT trong hoạt động dạy và học của nhà trường, rút nhắn “khoảng cách số” tại một xã nghèo miền núi vùng cao.

Theo thầy giáo Hiệu trưởng Đặng Ngọc Hùng, 5 năm sau khi đạt Trường chuẩn Quốc gia, Trường Tiểu học số 1 Pa Tần đang phấn đấu để đạt Trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Và một trong những tiêu chí để được công nhận đó chính là phải có Thư viện thân thiện. Tuy nhiên, hiện tại, thầy Hùng cho biết, trường chưa có giáo viên dạy Tin học. Vì thế, để sử dụng món quà vô cùng ý nghĩa của VNPT, nhà trường sẽ bố trí một giáo viên am hiểu tin học, có số tiết dạy trong tuần còn ít, kiêm nhiệm thêm việc phụ trách vận hành phòng máy tính, sao cho việc ứng dụng tin học vào việc dạy và học có hiệu quả. Thầy cũng cho biết thêm, nhà trường đang đề xuất xin một giáo viên chuyên trách môn Tin học.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên VNPT cũng đã trao tặng 50 áo khoác, 35 bộ sim thẻ VinaPhone, 10 suất học bổng “Hơi ấm VNPT” cho các em học sinh nghèo học giỏi và tập thể chi đoàn giáo viên nhà trường. Đây cũng là hoạt động đầu tiên khởi động chương trình tình nguyện mùa đông và cũng là món quà ý nghĩa mà tuổi trẻ Tập đoàn VNPT và Báo Tiền phong chào mừng Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ X.

Cũng trong ngày 26-10, tại Sìn Hồ, đoàn thanh niên VNPT đã trao tặng 10 suất quà gồm chăn ấm và tiền mặt cho gia đình chính sách và hộ nghèo của xã Thu Hồng. Đồng thời, đoàn cũng đã đến thăm các phó chủ tịch xã của huyện nghèo Sìn Hồ thuộc dự án 600 trí thức trẻ về làm phó chủ tịch xã trong toàn quốc.

Lâm Thảo/ND
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất