Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 14/7/2012 4:37'(GMT+7)

Messi được trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm

 
Giải thưởng mang tên ESPY ra đời từ năm 1993 nhằm tôn vinh những vận động viên quốc tế không mang quốc tịch Mỹ có thành tích ấn tượng trong thể thao.

Messi đã xuất sắc vượt qua siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (Real Madrid), tay vợt Novak Djokovic và tay golf Yani Tseng trong danh sách rút gọn do ESPY bình chọn.

Chân sút đã có 73 bàn thắng ở mùa giải vừa qua cũng đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành được danh hiệu cao quý này.

Đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 3 mà ngôi sao người Argentina này được nhận trong mùa giải này. Trước đó, anh đã được trao danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu. Danh hiệu này sẽ là bước đà thuận lợi để Messi giành ưu thế tại cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2012.

Tại buổi lễ trao giải ESPY được tổ chức ngày 12/7 tại Los Angeles, người được xướng tên nhiều lần nhất là ngôi sao bóng rổ LeBron James với 3 giải, trong đó có giải vận động viên nam xuất sắc nhất, sau khi cùng MIami Heat giành chức vô địch NBA. Tuy nhiên, James đã không có mặt vì còn bận tập trung cùng đội tuyển bóng rổ Mỹ tham dự Olympic London 2012.

Trong khi đó, sau khi bị loại khỏi danh sách đội tuyển U23 Vương quốc Anh dự Olympic, ngôi sao bóng đá David Beckham đã phần nào được an ủi với giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS.

Maria Sharpova, tay vợt đã lên ngôi tại Roland Garros năm nay cũng đã nhận danh hiệu vận động viên tennis xuất sắc nhất , còn giải dành cho nam đã thuộc về Novak Djokovic.

Kết quả giải thưởng ESPY

Vận động viên quốc tế xuất sắc nhất: Lionel Messi (bóng đá).

Vận động viên nam xuất sắc nhất: LeBron James (bóng rổ).

Vận động viên nữ xuất sắc nhất: Brittney Griner (bóng chuyền).

Cầu thủ xuất sắc nhất MLS: David Beckham (Los Angeles Galaxy).

Cầu thủ tốt nhất giải NBA: LeBron James (Miami Heat).

Tay golf nam xuất sắc: Bubba Watson.

Tay golf nữ xuất sắc: Cristie Kerr.

Tay vợt nam xuất sắc: Novak Djokovic.

Tay vợt nữ xuất sắc: Maria Sharapova.

Đội bóng xuất sắc nhất: Miami Heat.

Cầu thủ đạt hiệu suất cao nhất: LeBron James.

Lâm Anh (Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất