Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 8/7/2012 19:43'(GMT+7)

Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2012

Hà Thanh đang là niềm hy vọng huy chương tại Olympic lần này

Hà Thanh đang là niềm hy vọng huy chương tại Olympic lần này

 

Với việc có 18 suất chính thức trong tổng số 11 đội tuyển thi đấu tại Olympic London 2012, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội gồm 56 thành viên do ông Lâm Quang Thành (Phó Tổng cục Trưởng  TCTDTT) làm trưởng đoàn.

Trong lần tham dự này, thể thao Việt Nam tới London với đầy đủ 5 môn thể thao cơ bản nhất là: thể dục dụng cụ, bơi lội, bắn súng, điền kinh và cử tạ...

Trong đó khả năng tranh chấp huy chương thuộc về các môn cử tạ, thể dục dụng cụ và taewondo với những vận động viên có nhiều triển vọng như Quốc Toàn, Hà Thanh, Phước Hưng, Lê Huỳnh Châu...

Ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết:  “Tôi cho rằng công tác chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam cho đến giờ phút này rất thuận lợi. Nếu so sánh với Olympic 2000 ở Syeney, 2004 ở Alten, 2008 ở Bắc Kinh thì Olympic London 2012 chúng ta tham gia đông nhất. Về số lượng vận động viên, chúng ta có 18 VĐV và ngoài ra có thêm 11 VĐV khuyết tật, tổng cộng tương đương với 30 VĐV có vé chính thức. Thêm 1 lần nữa, nếu như ở các lần trước chúng ta có 1 vài môn thể thao Olympic qua vòng loại để giành vé chính thức thì bây giờ có 11 môn thể thao đều cầm vé chính thức. Đó là bước tiến khiến những người làm công tác thể thao như chúng tôi rất tự hào”.

Theo kế hoạch, 2 đội gồm điền kinh và Thể dục dụng cụ sẽ tới Anh vào ngày 10/7 tập huấn theo chương trình tài trợ của Ủy ban Olympic quốc tế và Ban tổ chức nước chủ nhà. Các thành viên còn lại sẽ hội quân tại Anh vào ngày 20/7 để kịp dự lễ khai mạc sau đó 7 ngày.

Vận động viên Thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh cho biết, chuyến tập huấn sớm tại Anh do Ban tổ chức nước chủ nhà hỗ trợ sẽ giúp cô và các đồng đội hoàn thiện những kỹ năng cần thiết: “Chúng em những người vận động viên sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện bài thi tốt nhất. Hầu hết các động tác của chúng em đã được hoàn thiện và sẽ hoàn thiện hơn trong chuyến tập huấn ở Anh lần này”.

Lần thứ 3 tham dự thi đấu quốc tế, vận động viên đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc rất tự tin trước ngày lên đường: “Đây là lần thứ 3 em tham gia thi đấu ở nước ngoài, nếu có sự chuẩn bị kỹ càng hơn thì tất cả các vận động viên của chúng ta đều tự tin nhập cuộc. Đặc biệt bản thân em đây là lần thứ 3, tuy nhiên không phải vì ít thi đấu quốc tế mà có áp lực. Đương nhiên, được đến đấu trường Olympic là giấc mơ của em”.

Tại đêm khai mạc, vận động viên đấu kiếm cao 1m80 Nguyễn Tiến Nhật sẽ đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam cầm cờ tại lễ diễu hành khai Thế vận hội 2012. Đây là một vinh dự khi anh là kiếm thủ đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có vé dự Olympic bằng cửa chính thức.

Nhằm tạo động lực thi đấu cho các vận động viên, đoàn Thể thao Việt Nam treo thưởng 1 tỉ đồng cho vận động viên nào giành được huy chương vàng tại Olympic London./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất