Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 21/11/2013 12:10'(GMT+7)

Messi lần thứ 3 giật giải “Chiếc giày Vàng châu Âu”

Messi nâng cao danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu thứ 3 trong sự nghiệp

Messi nâng cao danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu thứ 3 trong sự nghiệp

“Chiếc giày Vàng châu Âu” là giải thưởng thường niên được trao cho chân sút có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất trong 1 mùa giải ở lục địa già. Với 46 bàn thắng ghi được ở La Liga mùa trước, Lionel Messi đã vinh dự được trao tặng danh hiệu này trong năm 2013. Vào chiều tối qua (20/11), tiền đạo người Argentina đã trực tiếp được vinh danh trong buổi lễ ngắn gọn có sự góp mặt của huyền thoại Hristo Stoichkov.

Buổi lễ này diễn ra tại Old Factory Damm (Barcelona) với sự tham dự của đầy các quan chức Barca. Ngoài ra, HLV Tata Martino và rất nhiều ngôi sao khác của Barca như Xavi, Fabregas, Puyol, Pique… cũng đến chia vui cùng Lionel Messi.

Khi bước lên nhận giải “Chiếc giày Vàng châu Âu 2013”, Leo Messi không quên dành lời cảm ơn cho các đồng đội. Anh cho rằng đây là giải thưởng mang tính chất tập thể, có sự đóng góp lớn của các cầu thủ Barca.

“Đây là giải thưởng tuyệt vời, có sự đóng góp của toàn thể đội bóng. Đó là danh hiệu mang tính tập thể nhiều hơn cá nhân bởi nó tôn vinh những bàn thắng. Tôi không thể làm được điều đó nếu thiếu những người đồng đội của mình, không chỉ lần này mà còn ở những lần trước”, Messi chia sẻ.

Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp Messi giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu. Trước đó, anh từng giành được danh hiệu này vào năm 2010 (34 bàn) và 2012 (50 bàn). Có điều ở mùa giải năm nay, Messi rất khó bảo vệ được danh hiệu này do anh liên tục bị chấn thương phải nghỉ thi đấu và chỉ mới ghi được 8 bàn sau 11 trận ở La Liga, còn Ronaldo đã có được 16 bàn sau 13 trận. Hiện tại Messi vẫn đang bị chấn thương gân khoeo phải nghỉ ít nhất 8 tuần nữa.

Ngoài danh hiệu trên, Messi còn có cơ hội nhận được 1 giải thưởng lớn nữa. Đó là danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu, cuộc đua mà Messi là 1 trong 23 ứng cử viên sáng giá./.

Theo Thể thao Văn hóa
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất