Chủ Nhật, 8/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 19/11/2021 10:48'(GMT+7)

MobiFone Smart Office: Dự án hiệu quả đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của đa số doanh nghiệp Việt

Vận hành MobiFone Meeting.

Vận hành MobiFone Meeting.

XU HƯỚNG TẤT YẾU

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến vấn để chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giao cho Bộ Thông tin & Truyền thông xây dựng Đề án Chuyển đổi số quốc gia từ năm 2019. Thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, TCT Viễn thông MobiFone đã tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên nhiều lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số tại Việt Nam, nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số, nội dung số.

Đảng ủy MobiFone đã “đón đầu” xu hướng này bằng cách chỉ đạo thành lập các tổ chuyên gia triển khai nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để xây dựng dự án Văn phòng thông minh - Smart Office bắt kịp nhu cầu của thời đại. Đại dịch Covid-19 bất ngờ ập đến vào cuối năm 2019 khiến hoạt động kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp bị đảo lộn, thúc đẩy Smart Office nhanh chóng ra mắt và trở thành giải pháp cứu cánh cho nhiều đơn vị. 

Smart Office là bộ sản phẩm cung cấp nền tảng quản trị hợp nhất giúp các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chính phủ chuyển đổi số một cách toàn diện. Sự ra đời của Smart Office là xu hướng tất yếu trong quá trình chuyển đổi số và càng có ý nghĩa đặc biệt hơn trong bối cảnh làm việc trực tuyến trở nên phổ biến ở mọi cơ quan, đơn vị nhằm phòng chống dịch bệnh.

Bộ sản phẩm có 4 phân hệ chính. Phân hệ thứ nhất là văn phòng điện tử eOffice với các sản phẩm số hóa văn phòng như quản lý văn bản MobiFone eOffice, quản trị công việc, hành chính, lưu trữ dữ liệu và hỗ trợ công tác hội họp (MobiFone eCabinet, MobiFone Meeting). Phân hệ thứ hai là quản trị nhân sự eHRM với sản phẩm hỗ trợ công tác tuyển dụng, quản lý thông tin, chấm công, tính lương, theo dõi KPI. Phân hệ thứ ba là giải pháp cộng tác eCollaboration với các sản phẩm hỗ trợ truyền thông nội bộ, quản lý sự kiện, giao tiếp tổ chức. Phân hệ thứ tư là quản lý tài sản eAsset với các tính năng quản lý tài sản, dự án đầu tư, giúp DN dễ dàng quản trị nguồn lực.

Thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn của các doanh nghiệp, MobiFone cho phép khách hàng chỉ chọn và thanh toán những tính năng phù hợp nhu cầu thay vì phải mua combo hay toàn bộ sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành mà vẫn giải quyết được đúng vấn đề cần thiết.

NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP

Trải qua hơn một năm nghiên cứu, phát triển, tháng 7/2021, Smart Office chính thức được áp dụng đồng bộ tại các đơn vị của Tổng công ty Viễn thông MobiFone và bước đầu thu được những kết quả đáng mừng: 90% số lượng văn bản của MobiFone được điều hành và xử lý trên hệ thống. 4 quy trình gồm cấp phát user, cấp phát cloud, quy trình điều hành kinh doanh, quy trình góp ý được sử dụng tự động, không cần dùng tới văn bản điện tử, qua đó giúp đơn vị đạt hiệu suất công việc cao.

Ước tính từ tháng 7/2021 đến nay, tổng số Văn bản đến và đi luân chuyển qua hệ thống MobiFone Smart Office là gần 400.000 văn bản; tổng số lượng cuộc họp online được MobiFone triển khai qua hệ thống MobiFone meeting của Smart Office là gần 7.500 cuộc. Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh Hà Nội, tp Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trên cả nước triển khai giãn cách xã hội theo CT16 của Chính Phủ, hiệu suất làm việc qua Smart Office của Tổng công ty Viễn thông MobiFone vẫn không hề giảm. Theo đó, tổng số Văn bản đến và đi trong tháng 7 đến tháng 9 của MobiFone là gần 277.000 văn bản; số cuộc họp online qua MobiFone meeting là gần 6.000 cuộc.

Với lợi thế của mình, Smart Office không chỉ là sản phẩm ứng dụng nội bộ mà còn trở thành sản phẩm chủ lực để giới thiệu đến các khách hàng, doanh nghiệp, tiêu biểu là cung cấp cho Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam mang lại doanh thu hơn 1 tỷ đồng/ năm. Nhờ những giá trị đem lại cho bản thân doanh nghiệp và khách hàng, MobiFone Smart Office cùng các phân hệ sản phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Cụ thể, MobiFone eOffice đã nhận được danh hiệu Sao Khuê 2020, MobiFone Meeting đã nhận được danh hiệu Sao Khuê 2021 và MobiFone Smart Office đã lọt vào Top 10 Sản phẩm số xuất sắc tại lễ trao giải Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp công nghệ số 2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức. Từ những kết quả khả quan như vậy, tham vọng xuất khẩu giải pháp “Make in Vietnam” này sang các thị trường quốc tế của MobiFone hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Định hình là một sản phẩm cốt lõi trong chiến lược phát triển sản phẩm mới giai đoạn 2021-2022, phục vụ doanh nghiệp chuyển đổi số, MobiFone đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cho Smart Office, như: Chứng thực chữ ký số trên thiết bị di động - SIM PKI, AI camera nhận diện khuôn mặt (ứng dụng vào quản lý chấm công), AI OCR nhận diện ký tự quang học (ứng dụng vào số hóa tài liệu tự động, chuyển đổi file ảnh, pdf sang dạng searchable, tích hợp vào module quản lý văn bản, lưu trữ, backup), AI Text-to-speech và speech-to-text (chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại), công nghệ Bigdata Elastic Search (lưu trữ dữ liệu lớn, tìm kiếm thông minh)…

Ngoài ứng dụng công nghệ mới, MobiFone còn đặc biệt chú trọng tính bảo mật, an toàn dữ liệu. Toàn bộ máy chủ đặt trên hạ tầng đám mây (cloud), trong lớp mạng của MobiFone, được bảo vệ bởi hệ thống tường lửa và hệ thống ngăn ngừa truy nhập IPS. Điều này đúng với tiêu chí Toàn diện - linh hoạt - tiết kiệm - hiện đại - chất lượng mà bộ sản phẩm Smart Office cam kết mang đến cho khách hàng của mình.

Ông Dư Thái Hùng - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone, đơn vị phát triển MobiFone Smart Office chia sẻ: “Với tôn chỉ luôn lấy khách hàng làm trung tâm, MobiFone muốn đem đến sự hài lòng cũng như những giá trị thiết thực tới khách hàng. Hiện đã có hơn 1.000 doanh nghiệp sử dụng bộ sản phẩm MobiFone Smart Office và đánh giá rất cao về tính năng, chất lượng cũng như sự linh hoạt mà bộ sản phẩm mang lại. Nền tảng này giúp các đơn vị hoạt động hiệu quả trong giai đoạn giãn cách, với các tính năng xử lý văn bản, giấy tờ, ký số từ xa; quản lý công việc cá nhân/đội nhóm; tổ chức họp trực tuyến nội bộ hoặc với khách hàng…”

Có thể nói, với Smart Office, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể vận hành trơn tru, dù giãn cách nhưng không xa cách, không chỉ đảm bảo hiệu quả công việc mà còn góp phần đẩy nhanh tiến độ làm việc để không bị tụt lùi hơn nữa trong cơn bão suy giảm kinh tế do đại dịch gây ra.

Đã hơn 2 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và trong tương lai dự đoán làn sóng dịch bệnh lần thứ 5,6,7… sẽ vẫn tiếp tục đe dọa đến đời sống và các hoạt động kinh tế trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Bởi vậy, MobiFone và các doanh nghiệp khác vẫn phải nêu cao tinh thần tự lực tự cường của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại để vững vàng vượt qua mọi gian nan, thử thách.  Triết lý “dĩ bất biến ứng vạn biến” đã được Đảng ủy và ban lãnh đạo MobiFone vận dụng sáng tạo để chèo lái con tàu MobiFone vượt qua sóng gió đại dịch, đồng thời biến thách thức thành cơ hội để cho ra mắt nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, góp phần nâng tầm thương hiệu MobiFone trên thị trường.

Thái Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất