Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 21/1/2016 9:28'(GMT+7)

Mỗi ý kiến – một tấm lòng với Đảng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trên các tuyến đường trục chính khu vực nội thành, các khu trung tâm huyện lỵ, hầu hết các công sở, trường học, lực lượng vũ trang…đều được trang trí pa-nô, khẩu hiệu, cờ hoa khá bắt mắt. Ở nhiều khu phố, quốc kỳ được các hộ nhân dân cắm trước cửa nhà đều tăm tắp. Không khí hân hoan, phấn chấn thể hiện khá rõ trên gương mặt, ý kiến, tâm sự của những người dân đất Cảng. 

Ông Nguyễn Xuân Khu, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trung Dũng (bao gồm các cựu cán bộ, sỹ quan trung cao cấp của quân đội, công an trên địa bàn thành phố) cho biết: không khí chung trong các tổ hội viên thuộc Câu lạc bộ rất phấn khởi, chờ đợi Đại hội khai mạc. Điều các cựu sỹ quan trân trọng nhất trước thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XI là thấy đất nước, thành phố được ổn định, an toàn trong bối cảnh thế giới, khu vực đang có những phức tạp về an ninh chính trị. Mong muốn chung của các hội viên đối với Đại hội XII là đề ra được các giải pháp cụ thể nhằm làm cho Đảng tiếp tục được củng cố, vững mạnh, lãnh đạo thắng lợi sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Ở thôn Trúc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụỵ, ông Nguyễn Hải Đường và ông Vũ Kim Hùng tâm sự: Qua nghe đài, xem ti-vi được biết việc chuẩn bị cho Đại hội XII của Đảng, nhất là vấn đề chuẩn bị về nhân sự rất chu đáo, cẩn trọng. Những người nông dân ở đây rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng nói chung, tin tưởng ở những quyết sách lớn về xây dựng, phát triển đất nước do Đại hội XII sẽ thông qua. Các ông cũng nêu lên một số ý kiến kỳ vọng ở Đại hội lần này, trong đó mong muốn các đồng chí Trung ương mới được bầu cần kiên quyết hơn nữa trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo đất nước phát triển trong thời kỳ mới.

Các ông Đoàn Văn Khiết, Vũ Văn Tập, là giáo dân ở thôn 3, An Quý, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo cho biết vẫn thường xuyên theo dõi đài truyền hình để tìm hiểu về Đại hội Đảng. Hai ông bà Vũ Văn Trung (63 tuổi) và Nguyễn Thị Nhịp (60 tuổi) đều là giáo dân thuộc giáo xứ Đông Côn, huyện Tiên Lãng kể rằng bà con giáo dân trong làng nói chung rất quan tâm, chú ý theo dõi các hoạt động chuẩn bị Đại hội XII của Đảng; ông bà nói vui là nhớ khá rõ thời gian diễn ra Đại hội. Qua tìm hiểu tâm tư, tình cảm, bà con giáo dân chỉ có một nguyện vọng, mong muốn sau Đại hội XII, Đảng và Nhà nước tiếp tục có nhiều kế hoạch, chương trình thiết thực hơn nữa để quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện cho người nông dân được thuận lợi làm ăn, chăm lo xây dựng và phát triển nông thôn, nông nghiệp, góp phần xây dựng đất nước, thành phố giàu đẹp.

Chị Hải Yến, đang công tác tại huyện đảo Bạch Long Vỹ trao đổi: Cán bộ, nhân dân và các đội viên Thanh niên xung phong trên đảo rất quan tâm, hướng về Đại hội XII của Đảng; tin tưởng vào thành công của Đại hội. Điều mong mỏi của người dân trên đảo là Trung ương, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để nhân dân huyện đảo tiếp tục yên tâm bám đảo, xây dựng và phát triển huyện đảo sớm trở thành Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ như Kết luận số 72-KL/TW (năm 2013) của Bộ Chính trị (Khoá XI) đã xác định.  

Cùng hướng suy nghĩ đó, ông Bùi Đức Vinh, Giám đốc Công ty TNHH nước mắm Quang Hải (huyện Cát Hải) cho biết: Những ngày này, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Quang Hải đang tích cực thi đua lao động sản xuất, tăng ca chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết Bính Thân năm 2016. Ông đề đạt nguyện vọng: Sau Đại hội XII, Trung ương, Chính phủ tiếp tục quan tâm, có các chủ trương, quyết sách mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế biển, đảo mạnh mẽ hơn nữa để vừa khai thác tốt tiềm năng thế mạnh biển đảo, vừa góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, an ninh biển đảo.

Nhiều em sinh viên trường Đại học Hải Phòng, Đại học Hàng hải Việt Nam tại Hải Phòng nêu nguyện vọng Nhà nước tiếp tục quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục-đào tạo những chính sách mới, tạo mọi điều kiện để sinh viên ra trường có công ăn việc làm để được cống hiến sức trẻ cho đất nước.

Thầy giáo về hưu Nguyễn Văn Mỳ, đang sinh sống tại Phường Máy Chai, quận Ngô Quyền thổ lộ: Điều mà cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu vực mong muốn nhất hiện nay là làm sao tiếp tục giữ vững được sự ổn định về mặt chính trị, không để xảy ra những sự việc bất ổn, mất an toàn về xã hội như nhiều quốc gia khác trên thế giới, khu vực; ông mong muốn Ban lãnh đạo trung ương khoá XII cần có sự đổi mới mạnh mẽ về nhân sự nhưng cũng cần có tính kế thừa, liên tục để các thế hệ cán bộ được rèn luyện, trưởng thành, cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước.

Có thể nói, mỗi người ở một cương vị công tác, công việc làm ăn, sinh sống khác nhau, cách nói, cách diễn đạt khác nhau song điều chung nhất thể hiện rõ trong ý kiến của những người dân đất Cảng Hải Phòng là niềm tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; là sự chờ mong Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp, đề ra được đường lối, chủ trương đúng đắn, sát thực, phù hợp với xu thế hội nhập, phát triển của thế giới; nước ta tiếp tục ổn định, phát triển trong giai đoạn mới.

Thật đúng là: Mỗi ý kiến một tấm lòng với Đảng./.

Vương Giao Tuyến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất