Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 25/11/2010 20:58'(GMT+7)

Mong làm từ thiện đến trọn đời...

Tuổi trên 70, ông Hiếu không an tâm vui hưởng tuổi già bên con cháu khi xung quanh còn nhiều hộ nghèo khó, cơ cực. Là Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Tam Bình, ông Hiếu dành dụm đồng lương hưu, kết hợp với quyên góp nhà hảo tâm giúp cho các học sinh nghèo quyển sách, quyển vở hoặc bộ quần áo để các em có thể tiếp tục đến trường. Khi Hội Chữ thập đỏ phát động phong trào “Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, ông luôn trăn trở với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, người già neo đơn... cần được hỗ trợ kịp thời. Khi Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long thực hiện chương trình “Vòng tay nhân ái”, “Địa chỉ nhân đạo” phản ánh các hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn, trường hợp bệnh ngặt nghèo cần được chữa trị cứu sống, ông Hiếu nhận thấy cùng với sự đóng góp của cá nhân cần mở rộng vận động trong cộng đồng, kêu gọi lòng nhân ái của mọi người. Ông cùng với nhóm những người bạn già “đồng hành” cùng nhau tổ chức vận động mạnh thường quân, tiểu thương trên địa bàn đóng góp cho Đài để giúp đỡ các trường hợp được nêu trong chương trình “Địa chỉ nhân đạo” và tổ chức đến tận nơi thăm hỏi, động viên các gia đình gặp khó khăn. Anh Huỳnh Minh Đức ở ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh (huyện Tam Bình) bị tai nạn lao động chấn thương cột sống, vợ chồng anh Trần Văn Thân và chị Võ Thị Chung ở ấp 1, xã Trung Ngãi (huyện Vũng Liêm) bị tai nạn giao thông đã được ông cùng người bạn là Nguyễn Thành Hỗ ở huyện Vũng Liên ứng tiền đóng góp trước cho Đài, rồi tiếp tục vận động các mạnh thường quân hỗ trợ. Mới đầu ông Trần Minh Hiếu chỉ giới hạn vận động trong thị trấn Tam Bình, “tiếng lành đồn xa” nên công việc từ thiện của ông dần lan rộng đến các xã lân cận và các huyện khác, từ 10 – 15 mạnh thường quân các năm đầu thường xuyên ủng hộ, đến nay đã có hàng trăm người tìm đến đóng góp cho ông Hiếu để ủng hộ chương trình “Địa chỉ nhân đạo”. Trong lúc đi làm công tác từ thiện, gặp hoàn cảnh khó khăn hoặc nghe kể về những trường hợp tai nạn cần cứu giúp, ông Hiếu tìm đến tận nơi tìm hiểu và trực tiếp viết đơn gửi đến chương trình "Địa chỉ nhân đạo" của Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng. Tuổi đã cao nhưng suốt ngày ông bận rộn với việc quyên góp từ thiện, có người đến tận nhà đóng góp, có tiểu thương bận mua bán nên gọi điện thoại, ông đến nhận tiền, ghi chép cẩn thận. Có trường hơp như anh Nguyễn Văn Mến ở ấp 6, xã Tân An Luông bị khối u trung thất, sau khi hỗ trợ tiền chữa trị, ông còn quyên góp và vận động xây dựng cho anh Mến căn nhà tình thương giúp gia đình anh ổn định cuộc sống.
Cùng với đóng góp cho chương trình “Địa chỉ nhân đạo”, ông Trần Minh Hiếu còn vận động các tổ chức ủng hộ các thiết bị y tế, xe lăn, xe lắc…trị giá trên 2 tỷ đồng trang bị cho các bệnh viện trong tỉnh, vận động kinh phí hỗ trợ 100 ca phẫu thuật mắt cho người nghèo, liên kết với các doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu việc làm cho gần 800 thanh niên, lao động nông thôn
Tuổi cao không ngăn được bước chân của nhà từ thiện Trần Minh Hiếu tìm đến với những hoàn cảnh khó khăn. Từ việc làm của ông, tại Vĩnh Long đã nhân rộng thành các nhóm tự nguyện, vận động cho công tác xã hội trong cộng đồng như nhóm từ thiện xã Trung Hiệp (huyện Vũng Liêm), nhóm từ thiện thị trấn Trà Ôn (huyện Trà Ôn)…như mong muốn của ông “có thêm nhiều người tiếp tục làm việc thiện vì xã hội còn rất nhiều người cần sự giúp đỡ”./.

PT (theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất