Thứ Ba, 15/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 5/6/2009 10:10'(GMT+7)

Một sáng kiến phân luồng đường rất riêng...

Phân luồng, chống ùn tắc giao thông

Phân luồng, chống ùn tắc giao thông

124 điểm thường xuyên ùn tắc ở Hà Nội đang dần được tháo gỡ nhờ việc phân lại luồng đường. Hơn 300m rào di động, dễ dàng co giãn như những chiếc cửa xếp được dùng để đóng, mở những nút giao cắt dễ gây xung đột giữa các dòng xe cộ trong giờ cao điểm đang tỏ ra khá hiệu quả.

Cách đây hai ngày (2/6), một chiếc conterner đổ vắt ngang đường Trần Phú, quận Hà Đông ngay trong giờ cao điểm, lực lượng chức năng đã sử dụng hiệu quả hàng rào di động để phân làn đường, chỉ sau 2 giờ đã giải phóng xong hiện trường, nhờ vậy đã tránh được một vụ ùn tắc mà nếu xảy ra sẽ rất phức tạp.

Nguyễn Trãi - Trần Phú (thuộc hai quận Hà Đông và Thanh Xuân) là tuyến đường thứ 12 Hà Nội đã thực hiện việc phân lại luồng đường. Chỉ sau ít ngày, các biện pháp như bổ sung vạch kẻ, biển báo, lắp đặt dải phân cách, điều chỉnh tín hiệu đèn... đã phát huy tác dụng. Tại nút giao cắt Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, giờ đã không còn ùn tắc nghiêm trọng như trước.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Hà Nội có gần 3 triệu xe các loại, trong khi hệ thống đường thiếu và yếu, hệ thống đường vành đai chưa hoàn thiện. Nhưng cho dù hoàn thành những công trình giao thông lớn (mà phải hàng chục năm nữa mới có), thì với đặc thù của mình, Hà Nội vẫn rất cần tới giải pháp phân luồng hợp lý.

Từ năm 2006 đến nay, Ngã Tư Sở không còn mang tên “Ngã tư khổ” vì chuyện tắc đường khi chiếc cầu vượt hoàn thành. Nhưng nếu Hà Nội có hàng trăm cây cầu vượt như thế thì cũng chưa chắc bài toán ùn tắc của thành phố sẽ được giải quyết. Ngoài những giải pháp lớn mang tính lâu dài, Hà Nội cũng rất cần những biện pháp đặc thù trước mắt.

Theo SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất