Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 18/5/2013 23:9'(GMT+7)

Mourinho, Ronaldo bị đuổi, Real mất cúp cho Atletico

Atletico Madrid lên ngôi Cúp Nhà Vua.

Atletico Madrid lên ngôi Cúp Nhà Vua.

Thực tế, họ đã sớm làm được điều đó khi Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số ngay phút 14 của trận đấu, bằng một pha đánh đầu hiểm hóc.

Có được bàn thắng sớm, Real Madrid thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều. Tuy nhiên trước vô vàn áp lực đến từ cầu thủ và hàng vạn khán giả tại Bernabeu, Atletico đã bản lĩnh một cách khác lạ so với những lần đụng độ nhau trước đây.

Atletico của Diego Simeone thi đấu chậm dãi, tìm những sai lầm hiếm hoi của Real để tận dụng. Và sau những nỗ lực bất thành đó, Atletico đã có được bàn thắng gỡ hòa từ cú sút xa uy lực của Diego Costa.

Sau bàn thua, Real đã vùng lên quyết liệt nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với họ khi cột dọc liên tiếp từ chối bàn thắng sau những tình huống dứt điểm của Mesut Oezil rồi đến Ronaldo.


Pha làm bàn đẳng cấp của Ronaldo.

Không chỉ kém may trong những pha dứt điểm, đội chủ nhà còn phải chịu tổn thất lớn khi huấn luyện viên Jose Mourinho bị trọng tài Clos Gamez truất quyền chỉ đạo vì những phản ứng không đáng có bên ngoài đường biên.

Không có những cơ hội rõ rệt nào trong thời gian còn lại của giờ thi đấu chính thức. Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại. Với hy vọng tìm kiếm bàn thắng, Real đã có thay đổi khi Di Maria, Higuain và Arbeloa đồng loạt vào sân.

Tuy nhiên, Atletico mới là những người được hưởng niềm vui chiến thắng. Phút 98, đón đường chuyền của Koke, trung vệ Miranda thoải mái thực hiện cú đánh đầu làm tung lưới thủ thành Diego Lopez, khiến sân Bernabeu câm lặng.

Bất lực trong việc san bằng cách biệt, Real còn mất thêm Ronaldo với chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút 115. Trận chung kết Cúp Nhà Vua khép lại với 6 phút bù giờ, cùng chiếc thẻ đỏ khác dành cho tiền vệ Gabi ở phút 125.


Miranda mang chiếc cúp vô địch về cho Atletico.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Diego Lopez; Essien, Ramos, Albiol Coentrao (Arbeloa 91); Khedira, Xabi Alonso; Ronaldo, Ozil, Modric (Di Maria 91); Benzema (Higuain 91).

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Godín, Miranda, Filipe Luis; Gabi, Mario Suarez, Koke (Raul Garcia 112), Turan (Rodriguez 110); Diego Costa (Adrian 105), Falcao.

Bàn thắng: Ronaldo 13 - Diego Costa 35, Miranda 98
 
Thẻ đỏ: Mourinho 75, Ronaldo 115 - Gabi 125./.

Theo Vietnam+

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất