Thứ Sáu, 27/9/2024
Chính sách
Thứ Bảy, 16/1/2010 21:21'(GMT+7)

Năm 2010 sẽ hoàn thành bán nhà thuộc sở hữu nhà nước

Hiện nay, toàn quốc đã bán được gần 85,4% số nhà thuộc sở hữu nhà nước. Theo chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tích cực triển khai công tác lập hồ sơ quản lý công sở, trụ sở, nhà làm việc các đơn vị sự nghiệp công lập. Cùng đó, công tác quản lý nhà biệt thự cổ tại các đô thị hiện cũng được tăng cường theo hướng bảo tồn, khai thác có hiệu quả quỹ nhà này.  

Để đẩy nhanh tiến độ bán nhà theo Nghị định 61 của Chính phủ, Bộ Xây dựng đã phối hợp với các địa phương đề nghị Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê đến hết năm nay. Theo đó, các tỉnh - thành phố được giao quyền chủ động trong việc xác định giá bán đối với quỹ nhà này cho phù hợp với đặc điểm và tình hình của từng địa phương.  

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng lưu ý các địa phương cần đẩy nhanh tốc độ cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các hộ gia đình, cá nhân có điều kiện thực hiện các quyền theo quy định của pháp luật; đồng thời tạo điều kiện phát triển và quản lý có hiệu quả thị trường nhà ở, bất động sản./. 

(Theo TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất