Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 7/12/2009 20:10'(GMT+7)

Năm 2014, gần 2 tỷ chipset Bluetooth sẽ ra đời

Hơn một nửa trong số đó sẽ dành cho các thiết bị cầm tay không dây. Cũng trong năm đó, khoảng 1,5 tỷ chipset Wi-Fi được mong đợi sẽ xuất xưởng và trang bị cho hơn 1/3 ĐTDĐ có mặt trên thị trường.

Giám đốc Philip Solis cho rằng các nhân tố khác sẽ chèo lái tốc độ tăng trưởng mạnh của Bluetooth và có thể phát triển nhiều hơn cả chipset Wi-Fi trên thị trường. Thời gian tới, giá bán trung bình của cả hai công nghệ này sẽ tiếp tục giảm xuống. Nhưng Wi-Fi sẽ có đợt tăng giá mới nhờ công nghệ mới Wi-Fi Direct. Công nghệ này cho phép các thiết bị có thể giao tiếp ngang hàng (peer-to-peer) trong khoảng cách ngắn giống như phương thức hoạt động của Bluetooth.

Do đó, trong thời gian tới người dùng sẽ tìm thấy nhiều sự kết hợp giữa  Bluetooth với các loại công nghệ khác như đài FM, GPS và Wi-Fi. Solis cho biết, việc kết hợp Bluetooth với các công nghệ khác trong một chipset đơn sẽ giúp giảm chi phí. Ngoài ra, chúng cũng sẽ giúp tiết kiệm khoảng không gian trong các thiết bị như các ĐTDĐ.

Cũng theo ABI Research, trong năm 2014, Bluetooth sẽ được trang bị cho khoảng 70% ĐTDĐ và 83% netbook bán ra trên thị trường. Hơn nữa, Bluetooth cũng sẽ được tiếp sức nhờ công nghệ mới BLE (Bluetooth có năng lượng thấp)./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất