Thứ Sáu, 18/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 17/10/2024 20:0'(GMT+7)

Nam Định: Tuyên truyền sâu rộng về kết quả, tác dụng của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Chiều 17/10, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quyết liệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, tiến hành bài bản, khoa học, chắc chắn theo trình tự, thủ tục và hướng dẫn của Trung ương, vượt tiến độ trước 45 ngày theo kế hoạch đề ra. Nam Định là một trong ba tỉnh đầu tiên trên toàn quốc được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã của tỉnh giai đoạn 2023-2025.

Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị cùng các đại biểu dự hội nghị.

Việc triển khai đã nhận được sự quan tâm, đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh với tỷ lệ cao (trên 95% tỷ lệ cử tri nhất trí). Sau sắp xếp, tỉnh có 9 đơn vị hành chính cấp huyện (giảm 1 đơn vị), 175 đơn vị hành chính cấp xã (giảm 51 đơn vị). Từ ngày 1/9/2024, tổ chức Đảng, chính quyền tại các đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp bắt đầu đi vào hoạt động, đảm bảo tính liên tục, hiệu lực, hiệu quả; không làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 5 tham luận của các địa phương, đơn vị về một số kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức lấy ý kiến cử tri, công tác sắp xếp bố trí cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã, việc đảm bảo an ninh trật tự trước, trong, sau sắp xếp...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các địa phương, đơn vị, sự đồng tình, ủng hộ của người dân trong quá trình thực hiện sắp xếp. Đồng thời đề nghị ngay sau Hội nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền triển khai sắp xếp sáp nhập giai đoạn 2026 - 2030; xem xét, giải quyết ngay chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính theo đúng quy định; tránh để việc sắp xếp sáp nhập đơn vị hành chính ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị khẳng định việc sắp xếp đơn vị hành chính là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, tạo không gian mới để phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, thời gian tới các cấp, các ngành cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về kết quả, tác dụng của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đến các tầng lớp nhân dân tạo sự đồng thuận trong xã hội, làm cơ sở cho việc triển khai ở giai đoạn tiếp theo. Các đơn vị hình thành sau sắp xếp tiếp tục rà soát các nhiệm vụ tạo thuận tiện nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân và doanh nghiệp; khi tiếp nhận bàn giao tài sản, tài chính, hồ sơ, tài liệu… có trách nhiệm đối khớp và bảo quản, lữu trữ theo đúng quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Nam Định đã trao tặng Bằng khen cho 74 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh./.

ĐINH THỊ THU HIỀN
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất