Thứ Năm, 10/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 3/12/2011 21:45'(GMT+7)

“Năm thanh niên 2011” - nâng cao kỹ năng và uy tín của các cấp bộ Đoàn

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2011 diễn ra trong bối cảnh có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và tuổi trẻ: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn năm 2011 là “Năm Thanh niên”, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNSC Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp...

Thực hiện “Năm Thanh niên 2011”, các tỉnh, thành Đoàn đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, tạo nên các đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên thanh niên, tạo được dấu ấn sâu sắc, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia. Các hoạt động xung kích, tình nguyện và các công trình, phần việc thanh niên vì an sinh xã hội đã bám sát yêu cầu thực tế của thanh niên ở từng địa phương và được xã hội đánh giá cao. Mặt khác, thông qua việc tổ chức các hoạt động trên cũng đã giúp đội ngũ cán bộ Đoàn nâng cao kỹ năng xã hội, năng lực điều hành và trưởng thành nhiều mặt.

Bước sang năm 2012, là năm đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đã đề ra ba nội dung nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tổ chức tốt Đại hội Đoàn các cấp; củng cố tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn, nâng cao nâng lực, chất lượng đoàn viên, đẩy mạnh công tác kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua, đề xuất các ý tưởng sáng tạo, đang ký đảm nhận, thực hiện các công trình, phận việc thanh niên./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất