Chủ Nhật, 28/4/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 20/8/2022 15:16'(GMT+7)

Nâng cao chất lượng dạy và học chuyên ngành Chủ nghĩa xã hội khoa học

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể lãnh đạo khoa CNXHKH.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể lãnh đạo khoa CNXHKH.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể lãnh đạo khoa.

Khoa CNXHKH của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) được thành lập ngay từ giai đoạn đầu tiên khi thành lập Trường Tuyên giáo Trung ương (theo Nghị quyết số 36 NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá III, trên cơ sở hợp nhất 3 trường: Trường Nguyễn Ái Quốc phân hiệu II, Trường Tuyên huấn và Trường Đại học Nhân dân).

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Theo PGS.TS. Bùi Thị Kim Hậu, Trưởng khoa CNXHKH cho biết, hiện nay, Khoa CNXHKH thực hiện nhiệm vụ đào tạo trình độ cử nhân chuyên ngành cho các hệ đào tạo và giảng dạy các lớp đại cương trong toàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đào tạo sau đại học, trình độ thạc sĩ ngành CNXHKH.

Bên cạnh việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao trình độ toàn diện cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, cung cấp nguồn nhân lực lý luận chính trị cho các cơ quan Đảng, Nhà nước và các cơ sở giáo dục đại học, các trường chính trị… Khoa CNXHKH và các thế hệ cán bộ, giảng viên trong khoa luôn quan tâm và thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học phục vụ cho mục tiêu đào tạo, bồi  dưỡng  cán  bộ lĩnh vực công  tác  tư  tưởng - văn hóa, nghiên cứu khoa học góp phần  làm  rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra trong quá trình xây dựng CNXH và bảo vệ tổ Quốc Việt Nam XHCN.

Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên của khoa và sự hợp tác có hiệu quả với các khoa, Ban, phòng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Đại đa số sinh viên của khoa khi ra trường được các cơ sở tiếp nhận đánh giá cao trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động chính trị-xã hội khác. Đặc biệt, nhiều sinh viên các khóa tốt nghiệp ra trường đã và đang giữ các chức vụ quan trọng của Đảng, chính quyền, đoàn thể và các cơ quan,  đơn vị chuyên môn  khác.

 

Ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng Khoa Chủ nghĩa xã hội khoa học.

Trong thời gian tới, Khoa CNXHKH tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giảng viên trong khoa về học hàm, học vị. Nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên và sinh viên theo hướng tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy học tích cực kết hợp với sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại. Tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học theo chiều sâu, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Chuẩn bị các điều kiện cần và đủ để đào tạo ngành giảng viên Lý luận Chính trị khi đề án được phê duyệt góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao lý luận chính trị cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Tạo mọi điều kiện để sinh viên vừa tham gia học tập, rèn luyện vừa có sân chơi bổ ích trong các hoạt động khác.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhấn mạnh, với những đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên và các thế hệ sinh viên, học viên của khoa trong gần 60 năm qua đã khẳng định thương hiệu đào tạo của khoa CNXHKH trong hệ thống giáo dục quốc dân. Hiện nay, đây là khoa duy nhất trong cả nước đào tạo ngành CNXHKH chuyên sâu ở bậc đại học. Đây vừa là niềm tự hào, đồng thời là trách nhiệm lớn lao của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong khoa đối với Đảng, Nhà nước, Học viện Chính trị Quốc gia và Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đồng chí Phạm Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Phạm Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Phạm Minh Sơn cũng bày tỏ, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, khoa CNXHKH có rất nhiều cơ hội để tiếp tục phát triển, tuy nhiên, cũng đối mặt với không ít những khó khăn thách thức đặt ra. Sự chống phá của các thế lực thù địch hòng xóa bỏ con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta; sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mỗi cán bộ, đảng viên; yêu cầu đổi mới toàn diện công tác giáo dục và đào tạo…. Những thách thức đó, đòi hỏi cả người dạy và người học luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp khoa học trong chuyển tải các tri thức, đặc biệt là có niềm tin về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn và dày công xây đắp.

Đồng chí Phạm Minh Sơn tin tưởng rằng, với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của khoa, các thế hệ hôm nay sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, nhà nước và nhân dân đã giao phó, góp phần cùng với các khoa, phòng, ban trong nhà trường đưa Học viện Báo chí và Tuyên truyền không chỉ là một trường Đảng tiêu biểu mà còn là một trường Đại học trọng điểm trong cả nước.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất