Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 31/8/2017 10:8'(GMT+7)

Nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ ở làng, khu dân cư văn hóa

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Liên hoan năm nay có chất lượng nghệ thuật cao hơn năm trước. Các tiết mục được kết cấu chặt chẽ, dàn dựng công phu, bài bản, bám sát chủ đề. Các đội thi có số lượng diễn viên tham gia đông hơn, các tiết mục có chất lượng đồng đều hơn, đầu tư tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện. 

Sự tham gia tích cực của hàng nghìn diễn viên không chuyên từ các làng và khu dân cư văn hóa tại liên hoan từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh năm nay cho thấy việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương những năm gần đây được đông đảo người dân hưởng ứng, nhận được sự quan tâm, đầu tư ngày càng lớn của các địa phương cũng như từ các nguồn kinh phí xã hội hóa.

Liên hoan cấp tỉnh quy tụ khoảng 500 diễn viên, nhạc công đến từ 12 đội văn nghệ đại diện cho 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là những đội văn nghệ xuất sắc được các địa phương lựa chọn thông qua liên hoan ca múa nhạc các làng, khu dân cư cấp huyện. Các đội thi đã mang đến liên hoan 60 tiết mục với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng làng, khu dân cư văn hóa, bảo vệ chủ quyền biển đảo…Ban Tổ chức đã trao 6 giải A tập thể cho các đơn vị: Tứ Kỳ, Kinh Môn, Cẩm Giàng, Bình Giang, Nam Sách, Thành phố Hải Dương; trao 12 giải A nội dung cá nhân. Ba đội văn nghệ được nhận Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc tại Liên hoan Ca múa nhạc làng, khu dân cư văn hóa tỉnh Hải Dương năm 2017 gồm: làng văn hóa Phí Gia (xã Đồng Gia, huyện Kim Thành), làng văn hóa Thành Lập (xã Gia Lương, huyện Gia Lộc) và làng văn hóa thôn 4 (xã Tân Hương, huyện Ninh Giang). 

Trước đó, để hướng đến liên hoan cấp tỉnh, từ tháng 6 đến 15/8, liên hoan ca múa nhạc các làng, khu dân cư văn hóa đã diễn ra ở cấp cơ sở. Hơn 4.370 diễn viên, nhạc công đến từ 228 làng, khu dân cư tiêu biểu trong toàn tỉnh đã mang tới các liên hoan hơn 1.040 tiết mục đặc sắc. Mỗi liên hoan thực sự là ngày hội của người dân địa phương. Tổ chức Liên hoan ca múa nhạc làng, khu dân cư văn hóa cho thấy là một trong những cách làm hiệu quả của Hải Dương góp phần đa dạng và phong phú thêm phong trào văn nghệ quần chúng, đồng thời, thông qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong các khu dân cư./. 

Mạnh Minh/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất