Thứ Ba, 24/9/2024
Môi trường
Chủ Nhật, 27/11/2011 10:54'(GMT+7)

Nâng cao nhận thức bảo tồn đa dạng sinh học các hệ sinh thái rừng Việt Nam

Một góc Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh internet.

Một góc Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh internet.

Dự án GIZ “Bảo tồn Đa dạng sinh học các Hệ sinh thái rừng tại Việt Nam” hoạt động ở các khu thí điểm, gồm Vườn Quốc gia Ba Bể và khu Bảo tồn thiên nhiên Na Hang (tỉnh Bắc Kạn và Tuyên Quang, Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hu và Pù Luông (tỉnh Thanh Hóa), Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) và vùng đệm các khu bảo tồn này.

Sự kiện được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức cho các em là thành viên các câu lạc bộ Bảo tồn Thiên nhiên, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa các câu lạc bộ với giáo viên và cán bộ của Vườn. Với hỗ trợ của dự án, hiện nay sáu câu lạc bộ Bảo tồn Thiên nhiên tại các trường thuộc huyện Nam Đồng thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Bạch Mã đã được thành lập và đi vào hoạt động. Tham gia sự kiện này, học sinh và giáo viên sẽ có cơ hội được xem phim và tham gia các trò chơi cũng như những hoạt động về giáo dục môi trường để hiểu biết thêm về bảo tồn đa dạng sinh học.

Bốn trong số năm phim được chiếu dịp này được chọn từ số 19 phim của Liên hoan Phim Khoa học. Các bộ phim này mang nội dung về vấn đề rừng và thay đổi khí hậu toàn cầu. Vườn quốc gia Bạch Mã cũng mang tới một bộ phim nhằm giới thiệu về vẻ đẹp và giá trị đa dạng sinh học cao của Vườn.

Liên hoan Phim Khoa học là sáng kiến từ Viện Goethe. Liên hoan trình chiếu các đoạn phim nhằm liên kết các vấn đề kỹ thuật và khoa học một cách dễ tiếp cận đồng thời mang tính giải trí tới số đông người xem. Qua cách tiếp cận này, liên hoan phim khuyến khích văn hóa phim khoa học, đồng thời kết hợp hiệu quả giáo dục với giải trí, thể hiện rằng giao lưu và học hỏi khoa học đều có thể mang lại niềm vui. Ở Việt Nam, sự kiện diễn ra tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Đak Lak, Phú Yên, Bắc Ninh và Nghệ An.

Hoàng Lan/QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất