Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 12/9/2009 14:11'(GMT+7)

Nga thử nghiệm thành công loại thuốc có thể tiêu diệt virus cúm A/H1N1 ở mọi giai đoạn bệnh

Loại thuốc bột màu vàng này đã được làm ra 15 năm trước theo một dự án khoa học chống vũ khí hóa học, tuy nhiên công trình này không được phổ biến rộng rãi và hồ sơ bị đưa vào kho lưu trữ. Giờ đây khi thế giới đang phải đối mặt với căn bệnh cúm có tốc độ lây lan mạnh H1N1 thì các nhà khoa học Nga đã "sực nhớ đến" dự án này và quyết định thử nghiệm trên động vật. Thuốc Triazaverine hồi đó hữu hiệu đối với mọi loại bệnh cúm đang phát triển ở mọi giai đoạn, kể cả trong thời gian bệnh đã phát. 

Theo lời ông Oleg Chupakhin, lãnh đạo bộ phận nghiên cứu khoa học của Viện tổng hợp hữu cơ trực thuộc phân viện hàn lâm khoa học Nga vùng Ural, 2-3 tuần trước Viện cúm Peterburg, cơ quan đã nhận được mẫu virus cúm H1N1 từ WHO, đã tiến hành thử nghiệm loại thuốc này trên động vật, kết quả cho thấy thuốc có hiệu quả đối với loại virus này.

Triazaverin cũng đã "xuất sắc" trải qua thử nghiệm trên người khỏe về độc tính và phản ứng phụ. Hiện nay các nhà khoa học đang chờ Bộ Y tế và phát triển xã hội Nga cho phép thử nghiệm trên bệnh nhân H1N1. 

Ưu điểm quan trọng của Triazaverine là nó có khả năng tiêu diệt virus ở bất kỳ giai đoạn nhiễm bệnh nào, trong khi những loại thuốc tương tự hiện nay, kể cả ở nước ngoài, chỉ có tác dụng trong một số ngày đầu nhiễm bệnh. 

Ông Chuparin cũng khẳng định nếu được sản xuất đại trà loại thuốc này của Nga sẽ rẻ hơn nhiều so với thuốc cùng loại trên thế giới hiện nay.

(Theo News.ru)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất