Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 5/2/2010 21:32'(GMT+7)

Ngành Dệt may cần đa dạng hóa thị trường

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Ngành Dệt may cần đa dạng hóa thị trường

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Ngành Dệt may cần đa dạng hóa thị trường

Nhân dịp xuân Canh Dần, ngày 5/2, tại TP.Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp ngành Dệt may – một trong những ngành chịu tác động lớn nhất trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu hơn 2 năm qua.

Tại Tổng Công ty CP May Việt Tiến, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những thành tích với nỗ lực vượt bậc của một trong những doanh nghiệp dệt may có sản lượng hàng đầu đất nước, đặc biệt trong giai đoạn 2007-2009 khi ngành Dệt may chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu.

Mặc dù giá xuất khẩu giảm, thị trường bị thu hẹp, nhưng Việt Tiến là một trong số ít công ty dệt may vẫn đảm bảo các chỉ tiêu tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động cũng như phát triển thương hiệu.

Năm 2009, Việt Tiến đạt doanh thu hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 24%, xuất khẩu đạt 281 triệu USD, tăng 20%, năng suất lao động tăng 36%, đảm bảo mức thu nhập trung bình ở mức 3,5 triệu đồng/tháng cho 21.000 lao động. Sản phẩm của Việt Tiến cũng đạt từ 35-50% nội địa hóa, tham gia ngày càng nhiều vào khâu thiết kế.

Bước sang năm 2010, dệt may tiếp tục là lĩnh vực mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng đối với mục tiêu phục hồi đà tăng trưởng kinh tế, đảm bảo cân bằng cán cân thương mại trong mô hình phát triển dựa vào xuất khẩu. “Vì vậy, yêu cầu cấp thiết đối với Việt Tiến cũng như các thương hiệu dệt may xuất khẩu khác là sự đa dạng hóa thị trường, đặc biệt là thị trường nội khối ASEAN, thị trường nội địa và thậm chí là những thị trường đầy thách thức như Trung Quốc, Đông Âu”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng quà cho cán bộ, công nhân, viên chức ngành Dệt may.

Thăm Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Phó Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao kết quả xây dựng và phát triển thương hiệu – một hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp này trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt; khẳng định thương hiệu là bài toán cạnh tranh quan trọng, cũng như xác định được thế mạnh trong mô hình và phân khúc thị trường tiêu thụ.

Cũng là một trong số ít những doanh nghiệp dệt may vượt qua khó khăn, đảm bảo các chỉ tiêu doanh thu, xuất khẩu đều tăng trưởng trên 30%/năm, May Nhà Bè đã thành công trong việc lựa chọn, tập trung vào thị trường thời trang cao cấp, đầu tư phát triển mạnh về thương hiệu. Trong năm, Công ty đã nhượng quyền thương mại đối với một số thương hiệu lớn tại Italia, nơi được coi là kinh đô thời trang thế giới.

Phó Thủ tướng chúc cán bộ, công nhân Tổng Công ty May Nhà Bè phát huy truyền thống và đà phát triển đã đạt được tiếp tục phấn đấu, xây dựng doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, đảm bảo lợi nhuận, nâng cao đời sống, thu nhập người lao động.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm hỏi, chúc Tết công nhân dệt may.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty CP Phong Phú.

Phong Phú được biết đến trước hết trong lĩnh vực dệt – lĩnh vực gặp rất nhiều khó khăn trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển năng động, đa dạng hóa sản phẩm, Phong Phú đã vươn lên trở thành một trong những tổng công ty mạnh của ngành Dệt may, đóng vai trò chủ lực trong việc thực hiện mục tiêu sản xuất 1 tỷ mét vải, nâng được vốn chủ sở hữu từ 163 lên 500 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận từ 15 lên 48%, doanh thu đạt 3.543 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh đến yếu tố chất lượng, mẫu mã sản phẩm dệt may.

Lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam, các doanh nghiệp dệt may đều cho rằng, sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ, sự hỗ trợ kịp thời về chính sách của Nhà nước cho ngành Dệt may thời gian qua có vai trò quan trọng giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, góp phần giữ được đà tăng trưởng của lĩnh vực xuất khẩu mũi nhọn của đất nước. Cuộc đến thăm, chúc Tết của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải là sự động viên tinh thần rất lớn, sự chỉ đạo thiết thực đối với mỗi doanh nghiệp trong kế hoạch phát triển, phấn đấu đi lên trong giai đoạn tới./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất