Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 2/2/2010 21:52'(GMT+7)

WB tin tưởng sự phát triển bền vững của Việt Nam

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, ông James Adam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, ông James Adam.

Chiều 2/2, tiếp kiến Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhân chuyến công tác Việt Nam, ông James Adam, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương cho biết, những chính sách, định hướng điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ Việt Nam tạo niềm tin lớn đối với WB và sẽ là cơ sở để hai bên tăng cường sự hợp tác trong thời gian tới.

Trong đó, các chương trình, dự án đầu tư phát triển ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu của Việt Nam sẽ được WB tập trung ưu tiên hỗ trợ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả của WB đối với Việt Nam thời gian qua, đặc biệt trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững, cải cách đầu tư công, các khoản kích cầu đối phó với khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tán thành việc WB xác định lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ Việt Nam ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là một lĩnh vực quan trọng trong chủ trương phát triển bền vững của Việt Nam và hai bên  có thể phối hợp việc triển khai lĩnh vực này ở cả hai phương diện cấp bách và dài hạn.

“Việt Nam là 1 trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, trong đó tác động rõ nét nhất là thiên tai ngày càng nhiều và nặng nề hơn. Vì vậy, đây là vấn đề cần sự quan tâm hỗ trợ ngay, đặc biệt trong việc xây dựng các công trình sơ tán dân, neo đậu tàu thuyền, xây dựng đê biển, cải tạo hồ chứa”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Về dài hạn, Việt Nam mong muốn WB tăng cường hỗ trợ những dự án nghiên cứu khoa học, từ đó đưa ra những phương án ứng phó cụ thể đối với tình trạng nước biển dâng cũng như sự thay đổi nguồn nước các lưu vực sông.

Phó Chủ tịch  James Adam khẳng định, đối với những vấn đề liên quan đến sự phát triển bền vững, WB sẽ đảm bảo những nguồn hỗ trợ đã cam kết và xem xét tăng thêm các nguồn hỗ trợ mới cũng như giúp Việt nam tiếp cận các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, nhà tài trợ khác./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất