Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 6/5/2013 22:52'(GMT+7)

Ngành Giáo dục phát động xây dựng cơ quan, trường học không khói thuốc

Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp đưa nội dung PCTHTL vào kế hoạch hoạt động hằng năm. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện và vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đồng thời, tổ chức phát động xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc lá; treo biển báo cấm hút thuốc tại các khu vực có quy định cấm; bổ sung tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi làm việc, học tập và nơi công cộng vào tiêu chuẩn đánh giá thi đua của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tổ chức các hoạt động PCTHTL như mít tinh, nói chuyện chuyên đề, thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá... Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Luật PCTHTL, Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25/5 – 31/5/2013) tại cổng ra vào cơ quan, đơn vị.

Theo báo cáo của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, tỷ lệ sử dụng thuốc lá tại Việt Nam đang ở mức cao, khoảng 15,3 triệu người; tỷ lệ phơi nhiễm khói thuốc lá chiếm gần 60%. Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá; thống kê của bệnh viện K cho thấy hơn 96% bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá...

Luật phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ 1/5/2013. Việc đưa Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá vào thực thi trước hết là mang tính răn đe, giáo dục và tuyên truyền để người dân hiểu tác hại của thuốc lá đối với bản thân cũng như cộng đồng và lợi ích của việc cai thuốc.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất