Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 16/12/2013 22:15'(GMT+7)

Ngày 20/12: Hội thảo tư vấn “Xuất khẩu nông sản thực phẩm sang thị trường EU”

Thanh long Việt Nam là loại trái cây rất được ưa chuộng tại thị trường EU.

Thanh long Việt Nam là loại trái cây rất được ưa chuộng tại thị trường EU.

Ngày 20/12/ 2013 tới, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cơ quan Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI-Hà Lan) của Bộ ngoại giao Hà Lan và Công ty Fresh Studio tổ chức Hội thảo tư vấn “Xuất khẩu nông sản thực phẩm sang thị trường EU”

Tại Hội thảo tư vấn, các chuyên gia cao cấp tư vấn thị trường châu Âu của CBI, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương và công ty Fresh Studio sẽ giới thiệu tới doanh nghiệp các vấn đề:

1. Thực trạng xuất khẩu nông sản thực phẩm của Việt Nam và một số vấn đề khi xuất khẩu sang thị trường EU;

2. Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm sang thị trường EU – Lựa chọn chiến lược thâm nhập thị trường tối ưu;

3. Chương trình Hỗ trợ xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm sang EU của CBI và Cục Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, xuất khẩu cà phê, ca cao, chè, mật ong, gia vị, hạt điều, trái cây (coffees, cacao, teas, honey, spices & herbs, cashew nuts/kernels, fruit);

4. Tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp.

Hội thảo mở ra những cơ hội thâm nhập và mở rộng các thị trường thuộc Liên minh châu Âu (EU) cho các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, xuất khẩu trong lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm. Thông qua các chương trình tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia, các chương trình đào tạo và kết nối giao thương, nhằm xây dựng thành công chiến lược xâm nhập thị trường cũng như mối quan hệ trực tiếp với các khách hàng tiềm năng ở châu Âu.

Ở châu Âu, trong khi nhiều lĩnh vực ngành hàng đang phải chịu sự ảnh hưởng của kinh tế suy thoái thì ngành nguyên liệu thực phẩm lại đang phát triển mạnh. Xét riêng về mức độ tăng trưởng doanh số, ngành nguyên liệu thực phẩm của châu Âu đang dẫn đầu thế giới và dự kiến tăng khoảng 3,5%/năm trong vài năm tới. Điều này tạo ra những cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng nguyên liệu thực phẩm có giá trị gia tăng ở châu Á, đặc biệt là Việt Nam, như: cà phê, ca cao, chè, mật ong, gia vị, hạt điều, trái cây.


Vân Khánh


 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất