Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 31/10/2015 14:22'(GMT+7)

Ngày hội an toàn giao thông khu vực Tây Bắc

Trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân các tỉnh Tây Bắc.

Trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân các tỉnh Tây Bắc.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng để đông đảo đoàn viên, thanh niên, người tham gia giao thông được tiếp cận những nội dung, thông điệp về an toàn giao thông, qua đó nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh, an toàn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGTQG cho biết, trong giai đoạn 2010-2014 và mười tháng năm 2015, khu vực Tây Bắc đã xảy ra 10.122 vụ tai nạn, làm chết 4.968 người, bị thương 10.906 người. So sánh với cả nước khu vực Tây Bắc chiếm 5,11% về số vụ; 8,6% về số người chết; 5,3% số người bị thương.

Mũ bảo hiểm được thiết kế riêng cho phụ nữ đồng bào dân tộc.

Theo ông Khuất Việt Hùng, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông của khu vực này là do hiểu biết pháp luật về ATGT của người dân còn hạn chế, nhất là người điều khiển xe máy, tập trung chủ yếu ở những lỗi vi phạm như lái xe sau khi đã uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, chở quá số người quy định, thiếu hệ thống biển báo và thiết bị bảo đảm ATGT. Bên cạnh đó, nhận thức trách nhiệm của một số lãnh đạo, chính quyền địa phương còn chưa đầy đủ; đồng bào các dân tộc còn nhiều phong tục tập quán còn lạc hậu dẫn đến khó khăn cho công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT.

Tại ngày hội, đại diện lãnh đạo các tỉnh và Ban ATGT địa phương cam kết nâng cao và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, giảm thiểu những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông… Nhân dịp này, Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT đã trao tặng 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 6 tỉnh Tây Bắc (mỗi tỉnh 1.000 mũ); Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Công ty vận tải Thiên Thảo Nguyên, Galaxy Thiên Hà, Vic Taxi tặng 500 áo phao.

QĐND
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất