Thứ Tư, 3/7/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 24/5/2015 15:27'(GMT+7)

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông 2015: Nâng cao nhận thức của thanh niên khi tham gia giao thông

Nâng cao nhận thức của thanh niên khi tham gia giao thông và giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông liên quan đến thanh niên là mục đích của Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức, diễn ra vào ngày 24/5 tại thành phố Vị Thanh. 

Được lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015, tỉnh Hậu Giang đã huy động hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia ngày hội để nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông và những ứng xử văn hóa khi có va chạm giao thông xảy ra. 
Theo Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Trọng Thái, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó một trong những nguyên nhân chính là người tham gia giao thông chưa có ý thức trong việc bảo vệ an toàn tính mạng bản thân và người đi đường, vì vậy cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức chấp hành Luật Giao thông, nhất là trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. 
Đại diện 13 đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Hậu Giang đã ký cam kết thực hiện an toàn giao thông với sự chứng kiến của lãnh đạo Trung ương đoàn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Sau khi ký kết, các đơn vị sẽ triển khai các mô hình thực hiện an toàn giao thông tại địa phương như: câu lạc bộ thanh niên tình nguyện giữ gìn an toàn giao thông tại cổng trường; giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông cho thanh niên; thành lập các tổ thanh niên giữ gìn trật tự giao thông ở tuyến đường nông thôn... 
Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015 còn diễn ra với nhiều hoạt động sau buổi lễ. Các đoàn xe cổ động cùng với lực lượng thanh niên diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường chính của tỉnh Hậu Giang; khóa tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn là sân chơi để thanh niên thử thách khả năng lái xe vượt chướng ngại vật và học hỏi những kiến thức lái xe an toàn. Diễn đàn "Thanh niên với văn hóa giao thông" nhận được nhiều tham luận về thực trạng tham gia giao thông của thanh niên liên quan đến tai nạn giao thông và những ứng xử không đẹp khi xảy ra va chạm; những giải pháp, cách làm hiệu quả để tuyên truyền cho thanh niên có nhận thức nghiêm túc, đúng đắn khi tham gia giao thông. 
Đặc biệt, Tỉnh đoàn Hậu Giang đã ra mắt mô hình "Bến đò ngang an toàn" tại xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh nhằm hướng đến mô hình bến đò an toàn, đảm bảo sự đi lại thuận lợi của học sinh và người dân, mô hình sẽ được triển khai nhân rộng trong toàn tỉnh trong thời gian tới./. 

TTX


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất