Chủ Nhật, 22/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Ba, 7/8/2012 10:47'(GMT+7)

Nghệ An: Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu về dân số

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, giải pháp được tỉnh đề ra là tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách dân số, KHHGĐ; tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa các nội dung thực hiện phù hợp với từng đối tượng, từng vùng, miền; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số; mở rộng và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình; kiểm tra, giám sát thực hiện các chỉ tiêu về dân số, kế hoạch hóa gia đình tại các địa phương.

Ban Chỉ đạo thực hiện công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh đang phải đối mặt với cả 3 vấn đề thách thức của dân số, đó là: quy mô dân số lớn, mất cân bằng giới tính, chất lượng dân số hạn chế; trong đó, vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh đang ở mức báo động (119 bé trai/100 bé gái). Nghệ An hiện nằm trong nhóm 10 tỉnh có mức sinh cao nhất cả nước. Tại các địa phương trong tỉnh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đang tăng và có xu hướng tăng nhanh, nhất là ở các huyện ven biển và miền núi; nguy cơ phá vỡ những thành quả về dân số đã đạt được trong những năm qua, làm trầm trọng thêm những khó khăn trong giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, giáo dục, nhà ở…

Được biết, Nghệ An là một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình do địa bàn rộng, có đến 10 huyện là miền núi và 4 huyện biển. Một bộ phận không nhỏ người dân trong đó có cả đối tượng là cán bộ, giáo viên, thậm chí cả cán bộ lãnh đạo cơ sở nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ và kịp thời các chủ trương, chính sách về dân số, kế hoạch hóa gia đình./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất