Chủ Nhật, 22/9/2024
Thế giới
Thứ Ba, 24/6/2014 11:27'(GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định ủng hộ đối với Iraq

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua (23/6) khẳng định sự ủng hộ  mạnh mẽ của Mỹ đối với lực lượng an ninh Iraq trong cuộc chiến đối phó lại nhóm phiến quân người Sunni đang mở rộng khu vực kiểm soát.

Phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki tại Baghdad, Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh: “Sự ủng hộ sẽ được tăng cường và duy trì nếu các nhà lãnh đạo Iraq đưa ra các bước đi cần thiếp để giúp hàn gắn đất nước và mang lại hiệu quả. Điều này sẽ giúp lực lượng an ninh Iraq đối phó với nhóm phiến quân ISIL một cách hiệu quả và là cách để tôn trọng chủ quyền nước này cũng như tôn trọng những lợi ích quan trọng của Mỹ và khu vực”.

Về phần mình, Thủ tướng Iraq Maliki cam kết sẽ thành lập một chính phủ mới vào ngày mùng 1/7 tới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đề nghị cử 300 cố vấn sang hỗ trợ cho cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân tại Iraq. Tuy nhiên, ông Obama vẫn do dự đối với yêu cầu của Iraq đề nghị Mỹ hỗ trợ trong các cuộc không kích.

Chỉ vài giờ trước chuyến thăm của ông Kerry đến Baghdad, nhóm phiến quân người Sunni đã chiếm được cửa khẩu biên giới duy nhất của Iraq với Jordan, để lại khoảng trống an ninh dọc biên giới phía Tây, bao gồm một số tuyến đường thương mại quan trọng của Trung Đông./.

Theo VOVnews



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất