Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 13/10/2013 22:21'(GMT+7)

Người dân rất có ý thức trong thời gian Quốc tang

Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng qua phố Tràng Tiền, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng qua phố Tràng Tiền, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Trong một tuần qua có hàng triệu người dân khắp mọi miền Tổ quốc và bạn bè quốc tế đã về Thủ đô Hà Nội chia buồn, dự Lễ viếng, Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo tổng hợp đánh giá của Công an Hà Nội, lúc cao điểm có hàng chục ngàn người tập trung tại khu vực nhà riêng của Đại tướng, số 30, đường Hoàng Diệu; tại khu vực Nhà Tang lễ quốc gia, số 5 Trần Nhân Tông và hàng triệu người đứng dọc các tuyến phố nơi đoàn xe chở linh cữu của Đại tướng đi qua, bày tỏ niềm tiếc thương, tưởng nhớ, tri ân vị Đại tướng của nhân dân.

Mặc dù, lượng người đông, xe nhiều nhưng những ngày qua tại các khu vực trên không xảy ra hiện tượng mất an ninh trật tự hay tai nạn nghiêm trọng.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội, Lễ viếng, Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức an toàn, trang trọng và nghiêm túc là do người dân có ý thức chấp hành tốt các quy định.

Công an Hà Nội đã công bố phương án phân luồng giao thông từ sớm trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là kênh VOV Giao thông để người dân biết, không đi vào các tuyến phố cấm. Việc phân luồng giao thông được áp dụng từ xa ở các tuyến đường bắt đầu vào Hà Nội.

Trong những ngày qua, Đoàn thanh niên, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố...cũng đã hoàn thành tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra ùn tắc./.

Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất