Thứ Năm, 3/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 13/12/2013 15:31'(GMT+7)

Người Việt Nam tại Thụy Điển luôn hướng về đất nước

Nhân chuyến thăm chính thức Thụy Điển, vừa kết thúc ngày 11/12, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển và gặp gỡ đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại quốc gia vùng Bắc Âu này.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng nhiệt liệt chào đón đoàn công tác tới thăm, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Hính đã báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đoàn công tác các mặt hoạt động của Đại sứ quán, quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam-Thụy Điển và tình hình nổi bật của cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Theo đó, Việt Nam và Thụy Điển đang tích cực chuẩn bị cho kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1969-2014); Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đã dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam sự giúp đỡ rất to lớn và hiệu quả trước đây cũng như hiện nay, với nhiều công trình biểu tượng như bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện đa khoa Uông Bí, Nhà máy giấy Bãi Bằng và gần đây là sự giúp đỡ trong các lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu, năng lượng xanh.

Cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển có khoảng 15.000 người, hiện sinh sống chủ yếu ở các thành phố lớn, đặc biệt ở phía Nam Thụy Điển như Malmö, Göteborg, Helsingborg...

Hiện nay bà con đa phần đã ổn định cuộc sống, hội nhập sâu vào xã hội sở tại, nhiều người thành đạt, có ý thức chấp hành nghiêm túc pháp luật sở tại và đặc biệt luôn dành tình cảm và sự giúp đỡ đối với quê hương, đất nước, đặc biệt mỗi khi nhân dân trong nước gặp khó khăn, thiên tai.

Theo đánh giá của Đại sứ quán, Cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển là một cộng đồng mạnh, đoàn kết, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật sở tại và luôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước bằng nhiều hình thức thiết thực.

Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã nhiệt tình thăm hỏi bà con, thông tin tới bà con về tình hình trong nước, về những nét mới trong bản Hiến pháp sửa đổi vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua; về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào Việt Nam tại nước ngoài, động viên và khuyến khích bà con hội nhập với cộng đồng sở tại, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đoàn kết, giúp đỡ nhau, tích cực góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Ông Uông Chu Lưu cũng giành nhiều thời gian lắng nghe và trả lời những câu hỏi của bà con, đặc biệt là vấn đề đăng ký xin giữ quốc tịch ở nước ngoài./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất