Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 10/7/2012 14:18'(GMT+7)

Nhà xuất bản Khoa học xã hội đầu tư xuất bản những bộ sách lớn

Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà xuất bản, Nguyễn Xuân Dũng cho biết: Thành tựu quan trọng trong suốt 45 năm qua là đã đầu tư nhiều công sức và thời gian để xuất bản những bộ sách lớn, có giá trị tư tưởng và khoa học, góp phần nâng cao uy tín của Nhà xuất bản. Trong đó, đặc biệt phải kể đến việc Nhà xuất bản đã kiên trì trong gần 20 năm hoàn thành việc biên tập và xuất bản bộ Tổng tập Văn học Việt Nam với 52 tập được đánh giá có vị trí đặc biệt trong kho tàng thư phẩm Việt Nam.

Các bộ Tổng tập văn học dân gian người Việt và Tổng tập văn học dân gian các dân tộc thiểu số Việt Nam gồm khá đầy đủ các tác phẩm, thuộc nhiều loại hình văn học dân gian của các dân tộc nước ta từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau ra mắt bạn đọc. Nhà xuất bản cũng đã tham gia tổ chức, biên tập và xuất bản bộ Sử thi Tây Nguyên bao gồm hàng trăm sử thi nổi tiếng của các dân tộc Tây Nguyên, góp phần gìn giữ lâu bền nền văn hóa phi vật thể truyền miệng dưới hình thức văn bản.

Nhà xuất bản còn tổ chức biên dịch và xuất bản nhiều công trình nghiên cứu khoa học xã hội có giá trị và chất lượng khoa học của nước ngoài, được các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm đón đọc như cuốn Chiếc Lexus và cây Ôliu - Toàn cầu hóa là gì? Tư duy hệ thống; Tầm nhìn UNESCO trong thế kỷ XXI...

Với đặc trưng của các ấn phẩm khoa học xã hội, phổ người đọc hẹp, lượng in hạn chế nhưng rất cần được xuất bản để lưu giữ những kết tinh giá trị quý giá cho xã hội và phục vụ lâu dài công tác nghiên cứu khoa học, nhưng với tôn chỉ và chức năng được giao, Nhà xuất bản luôn xác định việc duy trì hoạt động xuất bản sách khoa học, chất lượng với mục đích phục vụ là chính, là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình cụ thể của từng thời kỳ, Nhà xuất bản cũng đã định hướng hoạt động xuất bản theo cơ chế thị trường, từng bước điều chỉnh theo hướng tích cực, nghiên cứu, cải tiến lề lối làm việc, áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành và quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng thương hiệu "Nhà xuất bản khoa học xã hội hàng đầu".

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Nhà xuất bản Khoa học xã hội đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thông tin và Truyền thông...Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập, Chủ tịch nước trao tặng Nhà xuất bản Khoa học xã hội Huân chương Độc lập hạng Ba./.


Minh Nguyệt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất